ชาตินี้ไม่มีวันลืม! แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เผย 3 โมเมนต์สุดประทับใจตลอดกาล

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยโมเมนต์ที่แสนประทับใจนับตั้งแต่ที่ได้สวมเครื่องแบบ "เร้ด เดวิลส์" โดยหนึ่งในนั้นเป็นช่วงเวลาที่ตนจะไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กค่าตัวแพงระยับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจเกี่ยวกับ 3 ช่วงเวลาที่สุดชื่นชอบ และแสนประทับใจในฐานะนักเตะ "ปีศาจแดง" หลังย้ายมาร่วมทัพเมื่อปี 2019

สตาร์ทีมชาติอังกฤษ วัย 31 ปี ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวมหาศาล 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,520 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามนักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย และมีหลายครั้งที่เล่นผิดพลาดจนนำหายนะมาสู่ทีม

ตอนนี้ แม็กไกวร์ เป็นหนึ่งใน 8 นักเตะ "ผีแดง" ชุดปัจจุบันที่ลงเล่นให้กับสโมสร 200 เกมร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดยนักเตะยอมรับว่าตนมี 3 ช่วงเวลาที่สุดประทับใจ หนึ่งในนั้นก็คือแมตช์เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ชนะ เชลซี 4-0 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์

"ผมเซ็นสัญญาเพียงไม่กี่วันก่อนเกมแรกของซีซั่น และแน่นอนว่าผมได้อยู่ในทีมทันที มันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมมากๆ ได้ลงเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อหน้าแฟนบอล พร้อมกับวันที่แสงแดดสดใสในการสู้กับ เชลซี และคว้าชัยชนะ 4-0 เป็นเกมเปิดตัวของผมมันเป็สสิ่งที่ผมไม่เคยลืม"

"ตอนนั้นเพื่อนๆ ของผม และครอบครัวอยู่บนอัฒจันทร์ด้วย และมันเป็นวันที่แสนภาคภูมิใจสำหรับผม แรงกดดันในวันเปิดตัวของซีซั่นย่อมมีเสมอในฐานะนักเตะ คุณรู้สึกเต็มไปด้วยความประหม่า คุณได้พักแป๊บเดียวและก็ต้องลงสนามเกมเปิดตัวที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งบรรยากาศมันน่าเหลือเชื่อมากๆ"

ส่วนอีก 2 โมเมนต์สุดประทับนั้น แม็กไกวร์ กล่าวต่อไปว่า "การลงเล่นเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนโควิด มันเป็นบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ บางทีนี่คือหนึ่งในฟอร์มที่ดีที่สุดของผม ซึ่ง สกอตต์ (แม็คโทมิเนย์) ยิงประตูได้ในช่วงนาทีสุดท้าย  แน่นอนว่าการได้ชูถ้วยแชมป์คาราบาว คัพ เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม"

"สโมสรแห่งนี้ต้องการโทรฟี่แชมป์ เราแพ้การดวลจุดโทษในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ (กุนนาร์ โซลชา)  ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากจะทำใจ แต่การได้แชมป์ในยุค เอริค (เทน ฮาก) ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกมันน่าประทับใจจริงๆ ทุกคนทำงานได้อย่างสุดยอด และสมควรที่จะได้แชมป์" แม็กไกวร์ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport