ตายยาก!ลิเวอร์พูล ยุค คล็อปป์ ผงาดแซงชนะมากสุด 5 ลีกใหญ่ยุโรป

นับตั้งแต่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ รับงานเป็นกุนซือของ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 "หงส์แดง" ก็กลายเป็นทีมที่แซงชนะในเกมลีกได้บ่อยที่สุดในบรรดาทีมจาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรป โดยทำได้มากกว่าอันดับ 2 เยอะพอตัว

ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรฟุตบอลในบรรดา 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ที่แซงกลับมาชนะในเกมลีกได้มากที่สุดนับตั้งแต่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมของพวกเขา ด้วยจำนวน 42 เกม

คล็อปป์ เริ่มงานกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 และสามารถทำให้ "หงส์แดง" เป็นทีมที่แข็งแกร่งรวมถึงประสบความสำเร็จอย่างมากได้ ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่หลายคนมองว่ากุนซือชาวเยอรมันทำได้ดีนั้นคือการปลูกฝังจิตใจแบบนักสู้ให้กับลูกทีมจนไม่ยอมแพ้ง่ายๆ อย่างเช่นนัดล่าสุดที่ตามหลัง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ไปก่อน 0-1 ตั้งแต่ต้นเกม แต่ก็แซงกลับมาชนะได้ 2-1

สำหรับทีมใน 6 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่พลิกกลับมาชนะได้หลังจากตามหลังไปก่อน 0-1 มากที่สุดเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ เข้าไปกุมบังเหียน ลิเวอร์พูล นั้น ได้แก่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ทำได้ 36 นัดเท่ากัน ตามมาด้วย นาโปลี ที่ทำได้ 35 หน

5 สโมสรจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่แซงกลับมาชนะในเกมลีกได้มากที่สุด นับตั้งแต่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เริ่มงานกับ ลิเวอร์พูล
อันดับ
จำนวนนัดที่แซงกลับมาชนะ
1. ลิเวอร์พูล
42
2. เรอัล มาดริด
36
- บาร์เซโลน่า
36
- สเปอร์ส
36
5. นาโปลี
35

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport