อย่าเครียด!เจอร์เก้น คล็อปป์ เร้า ลิเวอร์พูล สนุกไปกับช่วงลุ้นแชมป์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับทีมจำเป็นต้องสนุกไปกับช่วงลุ้นแชมป์ลีก โดยบอกว่าทุกวันนี้ลูกทีมไม่มีอาการประหม่าสูงแบบแต่ก่อนแล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กระตุ้นทุกคนที่เกี่ยวข้องกับทีมให้รู้สึกสนุกไปกับช่วงที่ทีมมีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อที่ "หงส์แดง" จะได้มีโอกาสสูงที่จะได้แชมป์ตามไปด้วย

ลิเวอร์พูล กำลังนำเป็นจ่าฝูงของลีกด้วยผลงาน 67 คะแนนจากการลงเล่น 29 นัด นำหน้า อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 แต้ม กับ 3 คะแนน ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังเหลือโปรแกรมที่น่าเป็นห่วงเหมือนกัน อย่างเช่นเกมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, นัดบุกไปทำศึกกับ เอฟเวอร์ตัน, เกมเปิดบ้านเจอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และการเยือน แอสตัน วิลล่า

คล็อปป์ เผยว่า "เราต้องผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ และต้องตัดสินใจว่าเราจะสนุกไปกับมันรึเปล่า ใช่ มันจะเป็นช่วงหิน บางครั้งมันจะทำให้เกิดความประหม่าอย่างมาก และอัตราการเต้นของหัวใจจะอยู่ที่ 180 ครั้งต่อนาที, 200 ครั้งต่อนาที หรืออะไรประมาณนั้น ถ้าคุณได้ดูเกมเหล่านั้นหรือได้ลงเล่นในเกมเหล่านั้น"

"อย่างไรก็ตาม ถ้าเราทุกคนลงเล่นในแบบที่สนุกไปกับมันแล้วล่ะก็ มันก็จะช่วยทำให้เรามีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ แน่นอน ต่อให้เราจะไม่ลงเล่นในแบบที่สนุกไปกับมันเราก็จะยังถือว่ามีโอกาสได้แชมป์อยู่ เพียงแต่มันจะเกิดขึ้นได้ยากกว่าเยอะก็เท่านั้น และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เราพยายามคิดในแง่บวกอยู่ตลอดในช่วงเวลาเหล่านี้"

"บรรดาเด็กๆ ของเราทำให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยม เรากำลังขับเคี่ยวกับอีก 2 ทีมเพื่อรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ และเราจะมารอดูกันว่าบทสรุปมันจะเป็นยังไง แต่ผมตัดสินใจแล้วว่าเราจะพยายามสนุกไปกับสถานการณ์นี้อย่างเต็มที่"

"เวลาที่ผมพูดถึงความประหม่าของทีมน่ะ ต้องบอกเลยว่าถ้าเทียบกันแล้วช่วงปีก่อนๆ เราประหม่ามากกว่าทุกวันนี้เยอะ เราเคยเป็นแบบนั้นเมื่อนานมาแล้ว แต่เราต้องพัฒนาไปด้วยกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport