ลดแรงกดดัน!ทรอย ดีนี่ย์ แนะ ลิเวอร์พูล เอา แกรี่ โอนีล คุมทัพหากเสียแกนหลักหลายราย

ทรอย ดีนี่ย์ ระบุ ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล ต้องเสียแข้งแกนหลักไปเยอะตามที่มีข่าวลือจริงๆ พวกเขาก็ควรจะดึง แกรี่ โอนีล มาเป็นนายใหญ่คนใหม่ เพราะขุมกำลังจะเหลือแค่แข้งวัยหนุ่ม และคนแบบ โอนีล ก็จะเหมาะกับงานแบบนั้นมากกว่าพวกกุนซือที่สร้างชื่อได้ในระดับหนึ่งแล้ว

ทรอย ดีนี่ย์ กองหน้าประสบการณ์สูง แสดงความเห็นว่า ลิเวอร์พูล ควรจะเอา แกรี่ โอนีล มาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้าหากพวกเขาต้องเสียนักเตะที่เป็นแกนหลักหลายราย

"หงส์แดง" จำเป็นต้องคิดเกี่ยวกับนายใหญ่คนใหม่ หลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศไปแล้วว่าจะอำลาจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของพวกเขาตอนจบซีซั่น 2023-24 ซึ่งตอนนี้คนที่ถูกมองว่ามีลุ้นเป็นเจ้าของเก้าอี้ตัวดังกล่าวมากที่สุดคือ รูเบน อโมริม กุนซือ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาก็มีนักเตะแกนหลักหลายคนของ ลิเวอร์พูล ที่ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน อย่างเช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นต้น ซึ่ง ดีนี่ย์ มองว่าหากมันเกิดสถานการณ์แบบนั้นจริง มันก็จะเป็นการเหมาะกว่าที่จะเอาคนที่ไม่โดนตั้งความคาดหวังมากนักมาเป็นกุนซือคนใหม่ และ โอนีล คือคนที่เข้าข่ายดังกล่าว หลังกุนซือวัย 40 ปีกำลังทำผลงานได้น่าพอใจกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

ดีนี่ย์ ซึ่งเคยสร้างชื่อกับ วัตฟอร์ด เผยตอนออกรายการของ ทอล์คสปอร์ต สื่อกีฬาของอังกฤษว่า "ผมจะพูดชื่อคนที่ผมคิดอยู่ให้พวกคุณฟังเลยแล้วกัน ผมคิดว่าฤดูกาลหน้าพวกเขาต้องการคนที่เข้าข่ายการเป็น โค้ช มากกว่า ผู้จัดการทีม ดังนั้นคนที่ผมคิดว่าเหมาะสมคือ แกรี่ โอนีล ถ้าข่าวลือที่ผ่านมามันน่าเชื่อถือแล้วล่ะก็ มันก็หมายความว่าอาจจะมีนักเตะชื่อดัง 3 หรือ 4 คนที่ย้ายออกจากทีม และขุมกำลังที่พวกเขาเหลือให้ใช้งานได้อาจจะเป็นขุมกำลังที่มีอายุน้อยมากๆ"

"ด้วยเหตุนี้ ผมเลยคิดว่าพวกเขาอาจจะกลายเป็นทีมที่ต้องการโค้ชวัยหนึ่มมาทำงานให้ คนที่คุ้นเคยกับการทำงานร่วมกับเหล่านักเตะอายุน้อยที่ไม่ถูกตั้งความคาดหวังมากนัก รวมถึงไม่โดนตั้งความคาดหวังว่าจะต้องได้แชมป์ลีก ในทางกลับกัน ถ้าคนแบบ เด แซร์บี้ เข้ามาคุมทีมแล้วล่ะก็ มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะคาดหวังว่า ลิเวอร์พูล จะยังติดท็อปโฟร์ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport