ใบเหลืองมีไว้ทำไม?มานูเอล อาคันจี งงใจเปาปล่อย อาร์เซน่อล ฟาวล์ แมนซิตี้ ถี่ยิบ

มานูเอล อาคันจี กองหลังทีม แมนฯ ซิตี้ เปิดปากวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซน่อล 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยสตาร์ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ชี้ว่าท่านเปาประหยัดการแจกใบเหลืองให้กับนักเตะ ปืนใหญ่ อย่างไม่น่าเชื่อ

แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก พลาดการคว้าสามแต้มเต็มที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในเกมดวลกับทีมจากลอนดอนซึ่งส่งผลต่อโอกาสป้องกันแชมป์อย่างชัดเจนแม้ตลอดทั้ง 90 นาที ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะเป็นฝ่ายพับสนามบุกใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ขุนพลของ มิเกล อาร์เตต้า แสดงให้เห็นถึงเกมรับที่สุดยอดอย่างแท้จริง

กระนั้นก็ดี อาคันจี แสดงความไม่พอใจในการเป่านกหวีดของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ เนื่องจากเขามองว่าดาวเตะ ปืนโต อาศัยการทำฟาวล์ตัดเกมรุกทีม เรือใบสีฟ้า ตลอดเวลา แต่รวมแล้วเขาแจกใบเหลืองแค่สองใบเท่านั้น

และที่สำคัญ สองใบเหลืองที่ถูกแจกให้กับ กาเบรียล เชซุส และ ดาบิด ราย่า เป็นการถ่วงเวลาทั้งคู่แม้ฝ่ายเจ้าบ้านจะไม่มีใบเหลืองเลยแม้แต่ใบเดียวก็ตาม

ด้วยเหตุนี้ อาคันจี จึงแสดงมุมมองไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ของท่านเปาเนื่องจากเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม นักเตะทีมเยือนทำฟาวล์รวม 20 ครั้ง

"ผมไม่เข้าใจ ครึ่งแรก ไค ฮาแวร์ตซ์ เข้าปะทะใส่ สเตฟาน ออร์เตก้า ช้า สำหรับผม มันเป็นใบเหลืองที่ชัดเจน ผมไม่อยากบอกว่ามันเป็นปฏิปักษ์กับเรา มีการตัดสินหลายครั้งที่ไม่เป็นใจต่อเราซึ่งผมไม่เข้าใจการทำฟาวล์ในมุมมองของเขา"

"ผมคิดว่ามีบางจังหวะที่เป็นใบเหลืองอย่างชัดเจน ผมจำได้ว่า จอร์จินโญ่ ทำฟาวล์ไปแล้วครั้งหนึ่ง และเขาทำฟาวล์ครั้งที่สองอีก แต่เขาไม่ได้รับใบเหลืองเลย"

"ผมไม่เข้าใจการตัดสินในบางจังหวะ แต่สุดท้ายแล้วเราน่าจะได้ประตู พวกเขาหยุดเราด้วยการทำฟาวล์ และผู้ตัดสินไม่แจกใบเหลือง มันแย่มาก"

"แน่นอนว่าเราต้องการชนะเกมนี้ เราไม่ได้สามแต้ม แต่ทุกอย่างยังเปิดกว้าง และเรายังมีโอกาสคว้าแชมป์อยู่"

ทั้งนี้ เรือใบสีฟ้า ทีมอันดับสามของตารางจะลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดต่อไปในวันพุธนี้ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับสี่โดยทั้งสองทีมมีแต้มห่างกันแค่ห้าแต้มเท่านั้น แต่ สิงห์ผงาด ลงเล่นมากกว่าหนึ่งนัด



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport