เกิดขึ้นยาก! ย้อนดู 7 เกมก่อนที่ แมนฯ ซิตี้ ยุค เป๊ป ยิงในลีกที่บ้านไม่ได้

การมี โจเซป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการถนัดเกมรุกเป็นผู้จัดการทีม รวมถึงมีขุมกำลังที่เต็มไปด้วยแนวรุกชั้นยอด ทำให้มันไม่น่าแปลกใจที่เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ลงเล่นใน เอติฮัด สเตเดี้ยม แล้วนั้น หลายคนก็เชื่อว่าพวกเขาจะทำประตูได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจจนเก็บคลีนชีทไปจากบ้านของ "เรือใบสีฟ้า" ได้ ซึ่งในยุคของ กวาร์ดิโอล่า นี่ถือเป็นแค่ครั้งที่ 8 เท่านั้นที่ แมนฯ ซิตี้ เจาะตาข่ายทีมที่มาเยือนพวกเขาในเกมลีกไม่สำเร็จ และนี่คือ 7 เกมก่อนหน้านี้ที่เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น

vs คริสตัล พาเลซ - 30 ตุลาคม 2021

ก่อนถึงเกมนั้น แมนฯ ซิตี้ มีผลงานที่โดดเด่นด้วยการเก็บชัยชนะในลีกได้ถึง 6 เกมจาก 9 นัดแรกของฤดูกาล โดยหนึ่งในนั้นคือการไล่ถล่ม อาร์เซน่อล แถมก่อนถึงวันที่เจอกับ พาเลซ พวกเขาเพิ่งบุกไปชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ได้ถึง 4-1 ด้วย

ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เมื่อเจอกับ พาเลซ ซึ่งเป็นอันดับ 15 ก่อนลงนามนั้น หลายคนเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ ที่ครองอันดับ 3 อยู่จะเก็บชัยชนะได้แบบไม่ยากเย็น แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาทำประตูไม่ได้สักลูก ซ้ำร้ายยังแพ้ไป 0-2 อีก

vs เซาธ์แฮมป์ตัน - 18 กันยายน 2021

ราฮีม สเตอร์ลิง, แจ็ค กรีลิช และ กาเบรียล เชซุส คือ 3 แนวรุกตัวจริงของ แมนฯ ซิตี้ ในเกมนั้น ขณะที่แผงกลางก็มี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน และ แฟร์นันดินโญ่ คอยช่วย ถึงกระนั้นพวกเขากลับไม่สามารถยิงได้สักประตูในการเจอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทำให้สุดท้ายทีมของ กวาร์ดิโอล่า ต้องแบ่งคะแนนกับอันดับ 14 ของ พรีเมียร์ลีก ในตอนนั้นไปฝั่งละ 1 แต้ม

vs แมนฯ ยูไนเต็ด - 7 มีนาคม 2021

ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ฉบับเกมลีกนัดแรกของฤดูกาล 2020-21 นั้น แมนฯ ซิตี้ ได้ 1 แต้มกลับมาจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และในนัดสองที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ทั้งคู่ก็กลับมาเจอกันในสภาพที่ แมนฯ ซิตี้ เป็นจ่าฝูง ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในอันดับ 2

ถึงกระนั้น มันกลับกลายเป็นว่า แมนฯ ซิตี้ เสียท่าให้อริร่วมเมืองด้วยสกอร์ 0-2 จากประตูของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ลุค ชอว์ ยังดีสำหรับฝั่ง แมนฯ ซิตี้ ที่สุดท้ายแล้วการแพ้ครั้งนั้นมันไม่ส่งผลเสียมากนักก่อนที่พวกเขาจะได้แชมป์ลีกไปครอง ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามมาเป็นที่ 2 จากการแพ้ไป 12 แต้ม

vs วูล์ฟส์ - 6 ตุลาคม 2019

นัดนี้หลายคนเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ จะได้ 3 คะแนนไปครอง เพราะพวกเขาเป็นรองจ่าฝูง ต่างกับอาคันตุกะที่ลงสนามในฐานะอันดับที่ 13 แถมก่อนถึงนัดนั้นทีมของ กวาร์ดิโอล่า ยังทำประตูในลีกได้ครบทั้ง 7 นัดแรกของฤดูกาล 2019-20 อีก

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างมันไม่ได้ง่ายแบบนั้น เพราะกลายเป็นว่า วูล์ฟส์ เล่นได้โดดเด่นจนทำให้ทีมของ กวาร์ดิโอล่า แพ้คาบ้านด้วยสกอร์ 0-2 ส่วนคนที่เหมาทั้ง 2 ลูกให้ทัพ "หมาป่า" ในเกมนั้นได้แก่ อดาม่า ตราโอเร่

vs ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ - 6 พฤษภาคม 2018

นี่คือเกมลีกนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล 2017-18 ซึ่งมันไม่มีความหมายอะไรกับ แมนฯ ซิตี้ เพราะพวกเขาการันตีแชมป์ได้ตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว ถึงกระนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ยังใช้แนวรุกชื่อดังหลายคนเป็นตัวจริง อย่างเช่น เชซุส, สเตอร์ลิง, ลีรอย ซาเน่, เควิน เดอ บรอยน์ และ ดาบิด ซิลบา เป็นต้น ดังนั้นมันจึงน่าเซอร์ไพรส์พอตัวที่สุดท้ายพวกเขาทำได้แค่เสมอกับทีมในโซนท้ายตาราง 0-0

vs แมนฯ ยูไนเต็ด - 27 เมษายน 2017

ก่อนถึงโปรแกรมนั้น แมนฯ ซิตี้ มีผลงานโดยรวมดีกว่าพอตัว เพราะพวกเขาเป็นอันดับ 2 ของตารางคะแนน ต่างจากคู่อริร่วมเมืองที่เป็นเพียงอันดับ 6 แต่สุดท้ายเกมนั้นก็จบลงด้วยสกอร์ 0-0 ซึ่งในช่วง 6 นาทีสุดท้ายของเกมนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนด้วย จากการที่ มารูยาน เฟลไลนี่ โดนไล่ออกจากสนาม

vs สโต๊ค - 8 มีนาคม 2017

คอบอล พรีเมียร์ลีก สมัยก่อนรู้กันดีว่า สโต๊ค เป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นอันเป็นเอกลักษณ์จนมักจะทำให้หลายทีมเจอกับงานหนักได้ และ กวาร์ดิโอล่า ก็ได้สัมผัสถึงเรื่องนั้นด้วยตัวเอง เมื่อทั้ง อเกวโร่, ซาเน่, เดอ บรอยน์ และ ยาย่า ตูเร่ ไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมของ มาร์ค ฮิวจ์ส ได้ จนต้องเจ๊าจืด 0-0


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport