เจ็บตรงไหนอีก? มิเกล อาร์เตต้า แจงเหตุเปลี่ยนตัว บูคาโย่ ซาก้า เกมเจ๊า แมนซิตี้

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ทีม อาร์เซน่อล เผยเหตุผลการเปลี่ยน บูคาโย่ ซาก้า ออกช่วงครึ่งหลังเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค. หลังจากปีกตัวกลั่นไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติ อังกฤษ ในเกมอุ่นเกือกสองนัดที่ผ่านมา

ซาก้า มีชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ ในโผล่าสุดที่ทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต แพ้ บราซิล 1-0 และเสมอ เบลเยี่ยม 2-2 โดนขุนพลทีม อาร์เซน่อล ถอนตัวก่อนการฟาดแข้งทั้งสองนัดเนื่องจากมีปัญหาทางด้านสภาพความฟิต

อย่างไรก็ดี ซาก้า ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ทีม ปืนใหญ่ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้ แต่อยู่ในสนาม 78 นาทีก็ถูกเปลี่ยนตัวออกให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงเล่นแทน

หลังจบเกมเสมอกับ เรือใบสีฟ้า แบบไร้สกอร์ อาร์เตต้า ถูกสื่อสอบถามถึงปัญหาของ ซาก้า ตามระเบียบโดยนายใหญ่ชาวเมืองกระทิงดุระบุว่าเป็นเรื่องของความอ่อนล้า

"อย่างที่คุณรู้กันว่าเขาร้างสนามไปสองสามสัปดาห์เพราะมีปัญหานิดหน่อย เขารู้สึกอ่อนล้า ตอนนี้เขายังไม่ได้ซ้อม เขาซ้อมแค่วันเดียวก่อนเกมนี้ เขาทุ่มเทอย่างเต็มที่ แต่ 90 นาทีในวันนี้หนักหนาเกินไป" อาร์เตต้า ให้เหตุผล

หลังเสียเก้าอี้จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ให้กับ ลิเวอร์พูล อาร์เตต้า จำเป็นต้องหวังว่าดาวเตะวัย 22 ปีจะมีสภาพความฟิตลงเล่นให้สโมสรในช่วงโค้งสุดท้ายได้อย่างเต็มสูบโดยเกมต่อไปทีม ปืนใหญ่ จะบู๊กับ ลูตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก วันพุธนี้ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก่อนออกไปเยือน ไบรท์ตัน ในวันเสาร์


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport