พอใจผลเจ๊า! มิเกล อาร์เตต้า ชื่นใจ อาร์เซน่อล ไม่เสียประตูที่ เอติฮัด

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม อาร์เซน่อล ระบุเป็นเรื่องน่าพอใจที่บุกมาแบ่งแต้มกับ แมนฯ ซิตี้ ได้แบบไร้สกอร์ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.ซึ่งน่าจะเป็นเกมแรกในรอบหลายปีที่ทีม เรือใบสีฟ้า สอยตาข่ายคู่แข่งในรังตัวเองไม่ได้

อาร์เตต้า เผยกับ บีบีซี หลังเกมเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 0-0 ซึ่งทำให้ทีม ปืนใหญ่ เสียเก้าอี้จ่าฝูงให้ ลิเวอร์พูล ว่าพอใจในตัวนักเตะที่สามารถจัดการกับเกมรุกของเจ้าถิ่นได้อยู่หมัด แม้จะถูกบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ก็ประสบความสำเร็จเก็บหนึ่งแต้มกลับลอนดอนได้

"มันเป็นเกมที่ต่อสู้กันอย่างเต็มที่อย่างที่คุณสามารถจินตนาการได้ และเราก้าวไปอีกขั้นในวันนี้" กุนซือเลือดกระทิงดุเปิดปาก

"พวกเขามีศักยภาพที่สามารถเปลี่ยนระบบการเล่นได้เพื่อทำให้คุณต้องตั้งรับในหลายๆจังหวะ พวกเขามีพละกำลัง แต่ผมคิดว่าเรารับมือกันได้ดีมาก"

"ผมคิดว่าเรามีโอกาสเช่นกัน เราบุกได้อย่างอันตรายหลายครั้ง และพาบอลเข้าไปในพื้นที่สำคัญได้หลายหน เราดวลเดี่ยวได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับการดวลกันเป็นทีม"

"การดวลกับพวกเขาแบบตัวต่อตัว คุณจะต้องเล่นให้ได้อย่างดีที่สุด ผมคิดว่าน่าจะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2021 ที่พวกเขายิงประตูที่ เอติฮัด ไม่ได้"

"มันเป็นบททดสอบที่หนักหนาสำหรับเราในวันนี้ เราต้องการชนะ แต่เมื่อคุณไม่อาจชนะได้ คุณก็ต้องไม่แพ้"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport