ข่าวดีแฟนปืนใหญ่! มิเกล อาร์เตต้า ยัน 3 แข้งแกนหลัก อาร์เซน่อล มีลุ้นฟิตทันฉะ แมนซิตี้

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล เผยข่าวดีเกี่ยวกับ บูคาโย ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล มากัลเญส ก่อนออกไปดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ พร้อมชี้นัดนี้สุดสำคัญต่อโอกาสลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของทั้งสองทีม

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยืนยันว่า บูคาโย ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล มากัลเญส สามผู้เล่นแกนหลักของทีม ต่างมีโอกาสฟิตทันเวลาช่วยทีมในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ ที่ทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้ 

ซาก้า และ กาเบรียล ต่างถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ และ ทีมชาติบราซิล ชุดล่าสุดที่เตะเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาเรื่องความฟิต ขณะที่ มาร์ติเนลลี่ กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บที่เท้า ซึ่งได้รับมาจากเกมที่ อาร์เซน่อล บุกยำใหญ่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 6-0 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม และล่าสุด อาร์เตต้า ได้อัปเดตความพร้อมของทั้งสามแข้งก่อนเกมสำคัญที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม 

"ใช่ ทั้งสามคนมีโอกาสเล่นเกมนี้" กุนซือชาวสแปนิชวัย 42 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม "พวกเขายังไม่ได้ซ้อมก็จริง แต่วันพรุ่งนี้เรามีการซ้อมอีก ดังนั้นมันจึงมีโอกาสที่ทั้งสามคนจะพร้อมสำหรับเกมนี้"

สำหรับเกมนี้ถือเป็นเกมสำคัญที่อาจมีผลต่อการลุ้นแชมป์ของทั้งสองทีม โดย อาร์เซน่อล ปัจจุบันรั้งตำแหน่งจ่าฝูง ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก มี 64 แต้ม จากการลงแข่ง 28 นัด เท่ากับ ลิเวอร์พูล อันดับสอง ทว่า "ไอ้ปืนใหญ่" มีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า "หงส์แดง" ส่วน "เรือใบสีฟ้า" แชมป์เก่า รั้งอันดับสาม ตามหลังทั้งสองทีมแค่แต้มเดียว 

"แน่นอน นี่คือเกมที่สำคัญมากๆ ต่อทั้งสองทีม เพราะมันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราอย่างมหาศาล หากเราบุกไปโค่นพวกเขาได้ แต่ผมก็ยังมีความรู้สึกว่า การแข่งขันยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกลเช่นกัน" นายใหญ่ อาร์เซน่อล ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport