ปืนเหนือกว่า! วัดค่าตัว11ตัวจริง แมนซิตี้-อาร์เซน่อล ก่อนปะทะกัน

เปรียบเทียบจำนวนค่าตัว 11 ตัวจริงระหว่าง แมนเชสเตอร์ และ อาร์เซน่อล ก่อนทั้งคู่จะมีคิวดวลกันในสุดสัปดาห์นี้ในเกมที่มีโอกาสชี้ชะตาแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

ศึกพรีเมียร์ลีกเตรียมกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งหลังต้องหลีกทางให้โปรแกรมทีมชาติ ซึ่งสุดสัปดาห์นี้มีเกมนัดสำคัญในการแย่งแชมป์โดยตรงระหว่าง แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 3 จะเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม รับมือ อาร์เซน่อล จ่าฝูง ซึ่งหากใครเก็บชัยได้ในเกมนี้จะมีโอกาสครองจ่าฝูงในสัปดาห์นี้ 

แน่นอนว่าหากเปรียบเทียบ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีมแล้วนั้น "เรือใบสีฟ้า" อาจจะดูเหนือกว่าหลังมีการทุ่มเงินกระชากตัวสตาร์เข้ามาประดับทีมมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามเมื่อนำตัวเลขค่าตัวของนักเตะ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีมมาเทียบกันแล้วกลายเป็น "ปืนใหญ่" ที่มีมูลค่าสูงกว่าที่จำนวน 391 ล้านปอนด์ โดยผู้เล่นที่มีค่าตัวสูงสุดคือ เดแคลน ไรซ์ มิลฟิลด์ทีมชาติอังกฟษ ที่เพิ่งดึงตัวมาจาก เวสต์แฮม ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 105 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

ขณะที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ชาวเยอรมันตามมาเป็นอันดับสอง หลังย้ายมาจาก เชลซี มาด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ ซึ่งแข้งทั้งสองรายนี้มีส่วนทำให้มูลค่า 11 ตัวจริงของพลพรรค "เดอะ กันเนอร์ส" สูงขึ้นมาก 

ส่วนในฝั่งของ แมนฯ ซิตี้ นั้น มีมูลค่า 11 ตัวจริงอยู่ที่ 378.5 ล้านปอนด์ ซึ่งคนที่แพงสุดนั้นได้แก่ โรดรี้ มิดฟิลด์ชาวสวแปนิช หลังดึงมาจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยราคา 62.5 ล้านปอนด์ ต่อด้วย เควิน เดอ บรอยน์ ตามมาเป็นอันดับสองที่ราคา 54 ล้านปอนด์ 

11 ตัวจริง แมนฯ ซิตี้ - 378.5 ล้านปอนด์

 ผู้รักษาประตู : สตีเว่น ออเตก้า (ไม่มีค่าตัว)

กองหลัง : นาธาน อาเก้ (41 ล้านปอนด์), มานูเอล อคานจี (15.1 ล้านปอนด์), ไคล์ วอล์คเกอร์ (50 ล้านปอนด์)

กองกลาง : จอห์น สโตนส์ (47.5 ล้านปอนด์), โรดรี้ (62.5 ล้านปอนด์), แบร์นาร์โด้ ซิลวา (43 ล้านปอนด์), เควิน เดอ บรอยน์ (54 ล้านปอนด์)

กองหน้า : อูเลี่ยน อัลวาเรซ (14 ล้านปอนด์), เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ (51.4 ล้านปอนด์), ฟิล โฟเด้น (ไม่มีค่าตัว)

11 ตัวจริง อาร์เซน่อล - 391 ล้านปอนด์

 ผู้รักษาประตู : ดาบิด ราย่า (27 ล้านปอนด์)

กองหลัง : ยาคุบ คิวิออร์ (22 ล้านปอนด์), กาเบรียล มากัลเญส (27 ล้านปอนด์), วิลเลียม ซาลีบา (27 ล้านปอนด์), เบน ไวท์ (50 ล้านปอนด์)

กองกลาง : จอร์จินโญ่ (12 ล้านปอนด์), เดแคลน ไรซ์ (105 ล้านปอนด์), มาร์ติน โอเดอการ์ด (30 ล้านปอนด์)

กองหน้า : เลอันโดร ทรอสซาร์ (26 ล้านปอนด์), ไค ฮาแวร์ตซ์ (65 ล้านปอนด์), บูคาโย่ ซาก้า (ไม่มีค่าตัว)




ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport