หาทีมใหม่ล่วงหน้า ! ชูเอา กานเซโล่ ไม่เผาผี เป๊ป, แมนซิตี้เนรคุณ

ชูเอา กานเซโล่ สตาร์แนวรับชาวโปรตุกีส เตรียมเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าออกจากแมนฯ ซิตี้ ต้นสังกัดแม่แบบถาวรได้เลย หลังเจ้าตัวจัดหนักจัดเต็มใส่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช เป็นจอมโกหก แถมตราหน้า "เรือใบสีฟ้า" เนรคุณทั้งๆ ที่ทุ่มเพื่อทีมมาตลอด

ชูเอา กานเซโล่ ฟูลแบ็กตัวยืมบาร์เซโลน่า ออกโรงจวก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช ว่าเป็นคนโกหก พร้อมระบุทุ่มเททุกอย่างเพื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายกลับต้องมาเจอเรื่องที่ไร้ความยุติธรรม

สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส อนาคตการค้าแข้งที่พลิกผันเมื่อถูก กวาร์ดิโอล่า ดร็อปออกจากโผ 11 คนแรกในช่วงกลางซีซั่นก่อนซึ่ง "เรือใบสีฟ้า" ผงาดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ในท้ายที่สุดโดยนายใหญ่เลือดกระทิงดุระบุว่า ดาวเตะวัย 29 ปี มีทัศนคติในทางลบซึ่งส่งผลกระทบต่อห้องแต่งตัว

หลังย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค เมื่อเดือนมกราคมปี 2023 ปัจจุบัน กานเซโล่ ถูกปล่อยออกจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม แบบยืมตัวอีกรอบโดยเขาลงบู๊ให้ บาร์ซ่า โดยงานนี้เจ้าตัวเปิดใจแฉแบบหมดเปลือกเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับ กวาร์ดิโอล่า ผ่าน "อา โบล่า" สื่อดังบ้านเกิด ชนิดทีอาจทำให้เขาต้องกระเด็นออกจาก แมนฯ ซิตี้ ถาวรเลยทีเดียว 

"มีการพูดโกหก ! ผมไม่เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมที่แย่สำหรับพวกเขา ไม่เชื่อคุณก็ลองไปถาม (นาธาน) อาเก้ หรือ ริโก้ (ลูอิส) ก็ได้ ผมไม่ได้มีความรู้สึกเหนือกว่าหรือด้อยกว่าพวกเขา แต่นั่นเป็ฯความเห็นของผู้จัดการทีม ผมอยู่ต่อเพราะมันไม่เป็นความจริง ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่สำนึกบุญคุณผม เมื่อพวกเขาบอกแบบนั้น เพราะผมเป็นนักเตะที่สำคัญมากในช่วงหลายปีที่ผมอยู่ที่นั่น"

"ผมไม่เคยทำผิดพลาดในเรื่องความมุ่งมั่นทุ่มเทให้กับสโมสร และผมทุ่มเทอย่างเพื่อทีมเสมอ ผมยังจำช่วงเวลาที่ผมโดนขโมยและถูกทำร้ายแต่วันถัดมาผมลงเล่นในเกมพบ อาร์เซน่อล ที่เอติฮัด (สเตเดี้ยม)" 

"มีหลายสิ่งที่คุณไม่ควรลืม ผมปล่อยให้ภรรยากับลูกสาวอยู่ตามลำพังที่บ้านซึ่งมันน่ากลัวมากๆ ผู้คนจะจดจำเรื่องนี้เพราะคุณกวาร์ดิโอล่ามีอิทธิพลมากกว่าผมตอนที่เขาพูดบางอย่างออกมา และผมอยากที่จะเก็บตัวเพื่ออยู่เงียบๆ" 

นอกจากนี้ กานเซโล่ ยืนยันว่าตนพยายามที่จะทุ่มเททุกอย่างเพื่อ แมนฯ ซิตี้ แต่ตัดสินใจถูกที่เลือกย้ายออกมาแบบยืมตัวเมื่อเดือนมกราคม 2023 แม้จะทำให้ชวดได้ทริปเบิ้ลแชมป์ร่วมกับสโมสรก็ตาม "แน่นอนว่ามีหลายสิ่งที่สั่งให้ผมเลือกย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ บาเยิร์น มิวนิค"

"ผมไม่เคยเสียใจ แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมรู้สึกว่าผมเลือกในสิ่งที่ถูกต้อง นั่นก็คือการที่ผมย้ายไปเล่นกับสโมสรที่ต้องการตัวผมจริงๆ แม้ก่อนหน้านี้เพิ่งจะขยายสัญญาใหม่ก็ตาม พวกเขาคือสโมสรที่มอบทุกอย่างให้ผมมากมายในช่วง 6 เดือนที่อยู่ที่นั่น" กานเซโล่ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport