เหมือนคลาส ออฟ 92! เคราร์ด ปีเก้ แนะ แมนยู ดันดาวรุ่งมากขึ้น

เคราร์ด ปีเก้ ระบุ หลังจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะลองใช้งานแข้งจากอะคาเดมี่ให้มากกว่าเดิม หลังจาก "ปีศาจแดง" มีผลงานที่ย่ำแย่มาหลายปี

เคราร์ด ปีเก้ อดีตยอดกองหลังชาวสแปนิช กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดของตนในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควรจะหันไปผลักดันนักเตะจากอะคาเดมี่ให้มากกว่านี้

นับตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือจากการคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเมื่อปี 2013 แล้วนั้น "ปีศาจแดง"  ก็มีผลงานโดยรวมที่น่าผิดหวัง โดยถึงแม้จะได้แชมป์รายการฟุตบอลถ้วยไปบ้างแต่พวกเขาก็ไม่ได้สัมผัสกับแชมป์ลีกแม้แต่ครั้งเดียว ขณะที่ฟอร์มการเล่นก็ไม่มีความคงเส้นคงวาเท่าที่ควร

ปีเก้ เผยกับ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษว่า "ความแตกต่างระหว่างยุคผลัดเปลี่ยนของ บาร์เซโลน่า กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันกินเวลามานานพอตัวแล้ว พวกเขาไม่ได้แชมป์ลีกมาครองเป็นเวลาหลายปีด้วยกัน ผมคิดว่าหลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ วางมือไปแล้วน่ะพวกเขาก็เสียความมุ่งมั่นและการชี้นำที่ดีไปนิดหน่อย พวกเขาไม่รู้ว่าต้องไปยังจุดไหน แต่ที่ผ่านมาพวกเขาก็ค่อยๆ พยายามทำให้หลายอย่างกลับมาเข้าที่เพื่อที่ตัวเองจะได้มีลุ้นแชมป์ลีก"

"ผมยังเชื่อว่า เทน ฮาก เป็นโค้ชที่เก่งมากๆ อยู่นะ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะสามารถพลิกสถานการณ์ในตอนนี้ได้รึเปล่า ถึงกระนั้น การเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ในนัดล่าสุดก็ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ มันเป็นชัยชนะที่จะทำให้พวกเขามีกำลังใจที่ดีในช่วงที่เหลือของทั้งฤดูกาล"

"หลังจากนั้น (หมายถึงหลังจบซีซั่น 2023-24) ผมก็มองว่าพวกเขาจำเป็นต้องมีความมั่นใจในบรรดานักเตะที่ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ให้มากขึ้น เมื่อสโมสรเจอกับปัญหามากมายก่ายกองแล้วนั้นมันก็จะเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายตามไปด้วยเป็นธรรมดา บาร์เซโลน่า เองก็เจอสถานการณ์แบบนั้นเหมือนกัน แต่คุณต้องมั่นใจในนักเตะอะคาเดมี่เข้าไว้"

"เราเคยเห็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำแบบนั้นมาแล้วกับ คลาส ออฟ 92 พวกเขาต้องเชื่อมั่นใจนักเตะรุ่นต่อไปในแนวทางเดียวกัน ช่วงไม่กี่ปีมานี้พวกเขาใช้เงินไปเยอะมาก และมันก็ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดี ดังนั้นทำไมถึงไม่ลองเลือกวิธีใหม่บ้างล่ะ อย่างน้อยเหล่าดาวรุ่งก็ควรจะได้โอกาสพยายามพิสูจน์ตัวเองและโชว์ฟอร์มในสนาม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport