ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล ลุ้นไปด้วย!เควิน เดอ บรอยน์ สตาร์ แมนซิตี้ เจ็บอีกแล้ว

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนฯ ซิตี้ มีอาการบาดเจ็บรบกวนอีกแล้ว ส่งผลให้ต้องถอนตัวจากทีมชาติเบลเยียม นัดลับแข้งกับ ไอร์แลนด์ และ อังกฤษ รวมทั้งคงไม่ได้ลงเจอ นิวคาสเซิ่ล วันเสาร์นี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอกับข่าวร้าย หลัง เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ตัวกลั่น มีอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ ส่งผลให้จะไม่ได้อยู่ในทีมชาติเบลเยียม ชุดลงเล่นเกมกระชัยมิตรสองนัดในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

ทีมชาติเบลเยียม กำลังเตรียมความพร้อมก่อนไปทำศึก ยูโร 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมนี ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยจะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม และ อังกฤษ วันอังคารที่ 26 มี.ค.นี้ 

โดเมนิโก้ เตเดสโก้ เผยถึงอาการบาดเจ็บของ เดอ บรอยน์ ว่า "เขาลงเล่นโดยที่มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบเล็กน้อยในเกมล่าสุด เมื่อวานนี้ (วันพุธ) ผมได้คุยกับแพทย์ และ เควิน เราตัดสินใจว่ามันจะเสี่ยงมากเกิน มันจะดีกว่าที่ให้เขาได้มีเวลาพักฟื้นที่ ซิตี้ แล้วให้เขาพร้อมสำหรับ ยูโร 2024"

ก่อนหน้านี้ เดอ บรอยน์ วัย 32 ปี ต้องพลาดลงเล่นในช่วง 5 เดือนแรกของซีซั่น หลังบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา ก่อนที่จะกลับมาลงสนามเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา แล้วทำผลงานได้อย่างสุดยอดทันที 

ทั้งนี้ เป็นที่คาดว่า เดอ บรอยน์ คงจะไม่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดรับมือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 16 มี.ค. ก่อนที่จะกลับมามีโปรแกรมหนักหลังผ่านช่วงเบรกทีมชาติด้วยการต้อนรับ อาร์เซน่อล ในเกมลีกวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.นี้

ในเวลานี้ แมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับ 3 ของตาราง พรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไปแล้ว 28 นัด เก็บได้ 63 คะแนน ตาม อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล 1 แต้ม โดยที่ "ปืนใหญ่" เป็นจ่าฝูงเพราะมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า "หงส์แดง"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport