แมนซิตี้ ยังเต็งอยู่ไหม? ออปตาคำนวณแชมป์พรีเมียร์หลัง อาร์เซน่อล ขึ้นจ่าฝูง

แมนซิตี้ ยังเต็งอยู่ไหม? ออปตาคำนวณแชมป์พรีเมียร์หลัง อาร์เซน่อล ขึ้นจ่าฝูง
ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ฟันธง แมนฯ ซิตี้ ยังคงเป็นเต็งหนึ่งเหนือ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แม้ว่า "ปืนใหญ่" จะเพิ่งขยับแซงขึ้นไปนำจ่าฝูงแล้วก็ตาม

ออปตา บริษัทรวบรวมสถิติชื่อดัง นำ เอไอ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ มาวิเคราะห์แชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 หลังจากเตะกันไปแล้ว 28 นัด โดยผลออกมาว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีโอกาสมากสุดที่ 45.9 เปอร์เซ็นต์

ก่อนหน้านี้ "เรือใบสีฟ้า" มีโอกาสคว้าแชมป์อยู่ที่ 51.4 เปอร์เซ็นต์ แต่หลังเกมล่าสุดที่บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ทำให้มีอัตราการคว้าแชมป์ถูกปรับลดลงมาจำนวน 5.5 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เหลือ 45.9 แต่ก็ยังเป็นเต็งหนึ่งตามเดิม 

ส่วน "หงส์แดง" ยังตามมาเป็นอันดับสอง โดยถูกปรับลดลงมาเหลือ 35.3 เปอร์เซ็นต์ หลังจบเกมนัดล่าสุด 

ขณะที่ อาร์เซน่อล ยังตามมาเป็นอันดับสามแม้ว่าเกมล่าสุดจะเพิ่งเปิดรังชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ขยับแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้แล้วก็ตาม โดยถูกปรับขึ้นมาเพียง 5.8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทำให้มีโอกาสการคว้าแชมป์อยู่ที่ 18.8 เปอร์เซ็นต์ 

ทั้งนี้สาเหตุหนึ่งที่ อาร์เซน่อล มีโอกาสคว้าแชมป์ต่ำสุดในสามทีมนี้นั่นก็คือการที่พวกเขาต้องเจอโปรแกรมหนักในช่วงโค้งสุดท้าย โดยมีคิวต้องบุกไปเยือนทั้ง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส รวมถึงยังต้องเปิดรังรับมือ เชลซี อีกด้วย 



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport