ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ คืนถิ่นเก่า! 4 สตาร์ ลิเวอร์พูล ส่อโดนขายทิ้งซัมเมอร์นี้

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนจากอเมริกา เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จในการโน้มน้าวให้ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ กลับมาทำงานให้กับสโมสรอีกคำรบ

ก่อนหน้านี้ เอ็ดเวิร์ดส์ เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของ หงส์แดง แต่ผละไปจาก แอนฟิลด์ เมื่อเดือนพ.ค.2022 โดยเขาปลีกตัวออกจากวงการลูกหนังไปพักหนึ่ง

กระทั่งล่าสุด บิ๊กบอสคนดังวัย 44 ปีกลับมารับตำแหน่งใหม่กับ เร้ด แมชีน ในฐานะซีอีโอฟุตบอลโดยมีการเผยว่าเขาบอกปัดข้อเสนอจาก เชลซี ไปก่อนแล้ว

อย่างไรก็ดี การกลับสู่สโมสรคราวนี้ของ เอ็ดเวิร์ดส์ จะไม่ส่งผลกระทบต่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนเก่งซึ่งยืนยันคำเดิมว่าไม่เปลี่ยนใจหลังประกาศอำลาทีมในซัมเมอร์นี้

แต่ทั้งนี้ เชื่อว่า เอ็ดเวิร์ดส์ ซึ่งได้รับอำนาจเต็มในด้านปฏิบัติการฟุตบอลจาก เอฟเอสจี จะกลับมาปรับโครงสร้างของทีม และน่าจะมีขุนพลสี่รายรวมถึงซูเปอร์สตาร์ของสโมสรที่จะถูกขายทิ้งหลังจบซีซั่น

- คอสตาส ซิมิคาส

แบ็คซ้ายตัวสำรองทำหน้าที่ได้อย่างน่าพอใจในช่วงที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ดาวเตะทีมชาติ สกอตแลนด์ ร้างสนามไปนานเนื่องจากเจ็บไหล่

อย่างไรก็ดี ถึงขณะนี้ ร็อบโบ้ กลับมาลงบู๊ได้แล้ว แถม โจ โกเมซ นักเตะอเนกประสงค์แสดงให้เห็นว่าสามารถรับภาระเป็นแบ็คซ้ายได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ เอ็ดเวิร์ดส์ จึงน่าจะมองหาช่องทางขายสตาร์วัย 27 ปีทิ้งแลกกับการรับทรัพย์แม้ดาวเตะทีมชาติ กรีซ จะเหลือสัญญากับ หงส์แดง อีกสามปีก็ตาม

- ควีวิน เคลเลเฮอร์

นับตั้งแต่ อลิสซง บาดเจ็บ เคลเลเฮอร์ สร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายมาเป็นสมาชิกคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล อย่างน่าปรบมือให้

แน่นอนว่าจากฟอร์มที่ไว้ใจได้ สาวก เดอะ ค็อป จึงพากันคาดหมายว่าผู้รักษาประตูทีมชาติ ไอร์แลนด์ จะก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของทีมได้ในอนาคต แต่ปัญหาคือมือกาวทีมชาติ บราซิล มีกำหนดคืนสนามช่วงต้นเดือนเม.ย.

และเมื่อถึงเวลานั้นมันก็มีความเป็นไปได้ว่า เคลเลเฮอร์ จะต้องกลับไปนั่งข้างสนามตามเดิมซึ่งนายทวารวัย 25 ปีไม่มีทางพอใจแน่หลังจากเขาพิสูจน์ตัวเองได้อย่างชัดเจนแล้ว

จากเหตุผลดังกล่าว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจอมเซฟชาวไอริชหวังคว้าตำแหน่งประตูมือหนึ่งไม่ว่าจะต้องรับใช้ ลิเวอร์พูล ต่อหรือว่าต้องย้ายสโมสร

เมื่อเทียบกับ อลิสซง ที่ได้ตำแหน่งนายทวารที่ดีที่สุดในโลกปี 2023 จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่สโมสรจะขายอดีตผู้รักษาประตูทีม โรม่า และมันหมายความว่านายทวารผมทองจะต้องอำลา แอนฟิลด์

- ริทส์ วิลเลี่ยมส์

วิลเลี่ยมส์ กองหลังอะคาเดมี่มีบทบาทไม่น้อยในซีซั่น 2020/21 ช่วงที่ ลิเวอร์พูล มีลิสต์นักเตะล้มเจ็บยาวเป็นหางว่าว

แต่แล้วซีซั่นถัดมาเขาถูกส่งให้ สวอนซี  ทีมใน แชมเปี้ยนชิพ ยืมตัว และไม่อาจสร้างความประทับใจกับสโมสรของเวลส์ได้ รวมถึง แบล็คพูล เช่นกันในซีซั่น 2022/23

กระทั่งต้นซีซั่นนี้ พ่อค้าแข้งวัย 23 ปีย้ายไปเล่นให้ อเบอร์ดีน สโมสรในลีกวิสกี้แบบยืมตัว แต่ไม่ได้ลงเล่นเกมลีกเลยแม้แต่นัดเดียวนอกจากฟุตบอลถ้วยแค่เกมเดียวเท่านั้นก่อนถูก หงส์แดง เรียกตัวกลับมาเมื่อเดือนม.ค. และส่งเขาให้ พอร์ทเวล ยืมไปใช้งาน

กระนั้นก็ดี หลังมีอาการบาดเจ็บรบกวน เขาจึงไม่ได้ลงบู๊เลยแม้แต่เกมเดียว และกลับมารับการเยียวยากับต้นสังกัดซึ่งเชื่อแน่ว่าซัมเมอร์นี้เขาจะถูกลอยแพอย่างถาวร

-โมฮาเหม็ด ซาลาห์

แน่นอนว่านี่คือสิ่งที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ไม่อยากได้ยิน แต่การขาย ซาลาห์ น่าจะเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลหากทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย กล้ายื่นข้อเสนอ 200 ล้านปอนด์ขอคว้าดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ ในซัมเมอร์นี้

ถึงขณะนี้ หัวหอกวัย 32 ปีเหลือสัญญากับ หงส์แดง อีก 12 เดือนเท่านั้น และไม่มีท่าทีว่าเขาจะต่อสัญญาเพิ่มอีก

ฉะนั้นแล้ว มันจึงน่าสงสัยว่า ลิเวอร์พูล จะกล้าเมินข้อเสนอก้อนมหาศาลที่จะทำให้พวกเขาสามารถนำไปแลกกับสตาร์ระดับเวิลด์คลาสหนึ่งหรือสองรายจริงหรือ?


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport