บรูโน่ สร้างสถิติ-การ์นาโช่ จอมป่วน!5ประเด็นร้อนแมนยู พบ เอฟเวอร์ตัน

บรูโน่ แฟร์นันด์ส สร้างสถิติยิงจุดโทษแซงหน้า รุด ฟาน นิสเตลรอย-อเลฮานโดร การ์นาโช่ จอมป่วน-ทอฟฟี่อาการน่าห่วง เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เอฟเวอร์ตัน

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทัพ "ปีศาจแดง" กลับมาคว้าชัยได้อีกครั้ง หลังเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่แรกประจำวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม โดยได้สองประตูในครึ่งแรกจากการสังหารจุดโทษของ บรูโน่ แรชฟอร์ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 12 และ 36 ตามลำดับ

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บไปแล้ว 47 คะแนนจาก 28 เกมรั้งอันดับ 6 ของตาราง ส่วน เอฟเวอร์ตัน อยู่ที่ 16 มี 25 แต้มเท่าเดิม และนัดนี้ก็มี 5 ประเด็นน่าสนใจเกิดขึ้นดังนี้

1. การ์นาโช่ จอมป่วน


อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ สร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของ เอฟเวอร์ตัน ได้ตลอด และในครึ่งแรกเขาก็เป็นคนเรียกสองจุดโทษให้กับทีม โดยที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด สังหารเข้าไป

ดาวเตะวัย 19 ปี กลายเป็นแข้งผีแดงคนแรกที่เรียกสองจุดโทษในพรีเมียร์ลีกนัดเดียว ขณะเดียวกันยังเป็นหนแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มี 2 นักเตะยิงจุดโทษเข้าในครึ่งแรกอีกด้วย

การ์นาโช่ ดูเหมือนจะถูกโฉลกกับการเจอ เอฟเวอร์ตัน  หลังเคยโชว์ลีลาตีลังกาจักรยานอากาศ ส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างงดงาม ในเกมบุกไปเอาชนะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" 3-0 เมื่อเดือนพ.ย. ปีที่ผ่านมา จนคว้ารางวัลลูกยิงยอดเยี่ยมประจำเดือนมาแล้ว

2. บรูโน่ สร้างสถิติใหม่สโมสร


บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส รับหน้าที่สังหารจุดโทษช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 12 ของเกม 

ประตูดังกล่าวทำให้ บรูโน่ สร้างสถิติกลายเป็นนักเตะ "ปีศาจแดง" ที่ยิงจุดโทษเข้ามากสุดในทุกรายการ แซงหน้า รุด ฟาน นิสเตลรอย ตำนานดาวยิงดัตช์เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ บรูโน่ และ ฟาน นิสเตลรอย ยิงจุดโทษเข้า 28 ลูกเท่ากัน ก่อนที่ดาวเตะโปรตุกีส จะซัดลูกที่ 29 เข้าไปในเกมนี้ ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพื่อนร่วมชาติยิงเข้า 24 ลูกตลอดสองสมัยที่เล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

3. โอนาน่า ผลงานดีอีกนัด


อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติแคเมอรูน โดนวิจารณ์อย่างหนักในช่วงต้นซีซั่น หลังก่อความผิดพลาดจนนำไปสู่การเสียประตูหลายต่อหลายครั้ง

อย่างไรก็ตามในช่วงหลัง โอนาน่า แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมและนิ่งขึ้น รวมทั้งเกมนี้ก็ช่วยเซฟหลายครั้ง ทำให้ทีมสามารถเก็บคลีนชีตได้สำเร็จ 

โอนาน่า คงจะมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นเยอะก่อนที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.นี้

4. กาเซมีโร่ โรยไปเยอะ


นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้ไม่ดีเหมือนคนอื่นในเกมนี้คือ กาเซมีโร่ กองกลางบราซิเลียน หลังดูช้าไปในหลายจังหวะ และจ่ายบอลผิดพลาดให้เห็นหลายหน

ในซีซั่นนี้ มิดฟิลด์วัย 32 ปี โชว์ฟอร์มไม่ดีหลายนัด ทำให้ดูเหมือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะต้องหากองกลางคนใหม่มาทำหน้าที่แทนเขาได้แล้วในฤดูกาลหน้า

5. ทอฟฟี่สถานการณ์น่าเป็นห่วง

เอฟเวอร์ตัน ได้รับข่าวดีช่วงปลายเดือนก.พ. ที่ผ่านมา หลัง พรีเมียร์ลีก ลดโทษจากตัด 10 แต้ม เหลือตัด 6 แต้ม จากการทำผิดกฎการเงิน ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์

อย่างไรก็ตามจากความปราชัยนัดนี้ทำให้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ยังมีแค่ 25 คะแนนจาก 28 นัด เหนือ ลูตัน ทีมอันดับ 18 แค่ 5 แต้ม แถมลงเล่นมากกว่าอีกสองนัดด้วย

ลุกทีมของ ฌอน ไดช์ ไม่ชนะมา 11 เกมติดใน พรีเมียร์ลีก (เสมอ 5 แพ้ 6) ซึ่งมากสุดในฤดูกาลนี้ และเหลืออีกเพียงเกมเดียวเท่านั้นก็จะเป็นสถิติสโมสรเหมือนกับปี 1994


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport