ประวัติศาสตร์เดนมาร์ก!ราสมุส ฮอยลุนด์ ซิวยอดแข้งพรีเมียร์ฯเดือนก.พ.

ต้องให้! ราสมุส ฮอยลุนด์ ซิวยอดแข้ง พรีเมียร์ลีก เดือนแห่งความรัก หลังซัดไป 5 ประตู และทำอีก 1 แอสซิสต์ ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะเดนมาร์กคนแรกที่ได้รางวัล

ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม

หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก วัย 21 ปี ยิงได้ทุกนัดจากการลงเล่น 4 เกมลีกเดือนก.พ. โดยซัดไป 5 ประตู และทำอีก 1 แอสซิสต์ ส่งผลให้เจ้าตัวยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้ 6 นัดติดต่อกันกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ทำได้ ก่อนที่จะโชคร้ายบาดเจ็บต้องพักอยู่ในเวลานี้

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ ฮอยลุนด์ ได้คะแนนโหวตเอาชนะคู่แข่งทั้ง ฟิล โฟเด้น (แมนฯ ซิตี้), ชูเอา โกเมส (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส), ปาสกาล กรอสส์ (ไบรท์ตัน), โรดริโก้ มูนิซ (ฟูแล่ม), บูคาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล) และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ (แอสตัน วิลล่า)

ฮอยลุนด์ ได้รางวัลนี้เป็นครั้งแรกในอาชีพ และกลายเป็นนักเตะเดนมาร์กคนแรกที่ทำได้ รวมทั้งเป็นแข้ง "ปีศาจแดง" รายที่สองที่ได้ในซีซั่นนี้ต่อจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ที่ได้เดือนพ.ย.

นักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24

สิงหาคม: เจมส์ แมดดิสัน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

กันยายน: ซน ฮึง-มิน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

ตุลาคม: โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

พฤศจิกายน: แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ธันวาคม: โดมินิค โซลันกี้ (บอร์นมัธ)

มกราคม: ดิโอโก้ โชต้า (ลิเวอร์พูล)

กุมภาพันธ์: ราสมุส ฮอยลุนด์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport