เจ้าพ่อลูกโทษ แมนยู!บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำลายสถิติ รุด ฟาน นิสเตลรอย

บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวสูงสุดในด้านการสังหารลูกโทษของ ผีแดง แล้วหลังสังหารตุงตาข่ายอีกลูกในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านพิชิต เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.

แฟร์นันด์ส กัปตันวัย 29 ปีซัดลูกโทษให้เจ้าบ้านนำ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 12 หลังจาก เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ทำฟาวล์ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ในเขตโทษซึ่งทำให้กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส สังหารลูกโทษให้ทีม เร้ด เดวิลส์ เพิ่มเป็น 29 ประตูแล้วในทุกรายการจากเรตซัดเข้าเป้า 88.9% โดยเขาสังหารพลาดไปสี่ครั้ง

จากผลงานดังกล่าวทำให้ แฟร์นันด์ส แซงนำ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ ของสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นดาวซัลโวลูกโทษคนใหม่ของทีมเนื่องจาก "อาร์วีเอ็น" มีสถิติซัดลูกโทษได้รวม 28 ประตูจากโอกาสได้ยิง 34 ครั้ง

สำหรับ แฟร์นันด์ส หลังสังหารลูกโทษให้ทีมออกนำ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ลูกโทษเพิ่มอีกลูกในนาทีที่ 36 แต่ปรากฏว่าสตาร์เลือดฝอยทองมอบโอกาสให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัดพาทีมนำห่าง 2-0 ซึ่งทำให้เป็นที่คาดว่าเขาเปิดโอกาสให้กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ เพิ่มความมั่นใจหลังจากตัวเองทุบสถิติได้สำเร็จแล้ว

ทั้งนี้ จำนวน 28 ลูกโทษของ แฟร์นันด์ส แบ่งเป็นการยิงได้ในเกม พรีเมียร์ลีก 17 ครั้งจากโอกาส 21 ครั้งซึ่งทำให้เขายังเป็นรอง เวย์น รูนีย์ อดีตหัวหอกอีกรายซึ่งตะบันลูกโทษในเกมลีกให้ ผีแดง ได้มากเป็นอันดับหนึ่ง 20 ประตูจากโอกาส 22 ครั้ง ขณะที่ ฟาน นิสเตลรอย ยิงได้ลูกโทษในเกมลีกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 18 ประตูจาก 22 ครั้ง

นอกจากนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เอริค คันโตน่า อดีตสองสตาร์ของทีมมีผลงานยิงลูกโทษในเกมลีกเท่ากัน 14 ประตูจากโอกาส 16 ครั้ง ขณะที่ แรชฟอร์ด ซัดลูกโทษในเกมลีกนัดนี้เพิ่มเป็น 8 ประตูจาก 10 ครั้ง

ด้าน อเลฮานโดร การ์นาโช่ สร้างผลงานเป็นนักเตะคนแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำให้ทีมได้สองลูกโทษในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเดียวกัน และเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เป็นเกมแรกใน พรีเมียร์ลีก ของ เร้ด เดวิลส์ ด้วยที่พวกเขาได้ลูกโทษในเกมเดียวกันมากกว่าหนึ่งลูก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport