ฟังจากปาก โซลชา!แมนยู มีลุ้นคว้า จู๊ด เบลลิ่งแฮม-เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ขนาดไหน?

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตกุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด รื้อฟื้นอดีตที่ ผีแดง หวังคว้า จู๊ด เบลลิ่งแฮม กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ มาเสริมทัพ แต่สุดท้ายพลาดได้สองเป้าหมายที่ผงาดเป็นดาวยิงตัวท็อปไปด้วยกันทั้งคู่

ท่ามกลางความตกต่ำของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในขณะนี้ โซลชา อดีตกุนซือของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้เผยกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่าเขาวาดหวังเป็นอย่างสูงว่าสโมสรจะได้ตัวสองดาวรุ่งพุ่งแรงในขณะนั้นมาร่วมชายคา แต่สุดท้ายก็เป็นไปไม่ได้

นายใหญ่ชาว นอรเวย์ ซึ่งคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างเดือนธ.ค.2018-พ.ย.2021 เผยกับสื่อเมืองผู้ดีว่าเขาพยายามฉุด เบลลิ่งแฮม มาจากทีม เบอร์มิ่งแฮม รวมทั้ง ฮาลันด์ ทั้งขณะค้าแข้งกับ โมลด์ และต่อด้วยทีม เร้ด บูลล์ ซัลซบวร์ก แต่ก็เหลวทั้งสองดีลโดยทั้งคู่เลือกย้ายไปร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

"จู๊ด อยู่ในอาคารของเรา ผมอยู่ด้วยรวมทั้ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน , ไบรอัน ร็อบสัน และ เอริค คันโตน่า เราทุกคนคุยกับเขา เขารู้ว่าเขาต้องการเล่นกับทีมชุดใหญ่ เขามีอายุ 17 ปีในตอนนั้น และเขาเป็นเด็กอายุ 17 ปีที่โตเกินวัยมากที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอ" โซลชา เผยเมื่อ 6 มี.ค.ก่อนเสริมถึง ฮาลันด์

" ผมมี เออร์ลิ่ง อยู่ในทีม โมลด์ สองซีซั่น ก่อนที่ผมจะคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ผมโทรบอกสโมสรว่า "คุณต้องเซ็นสัญญากับเด็กคนนี้ เขาจะเป็นนักเตะชั้นยอด" มันเป็นช่วงเดือนมิ.ย.หรือก.ค.2018 และพวกเขาเซย์โน พวกเขาได้รายงานของนักเตะหลายราย จากนั้นผมได้คุมทีม ยูไนเต็ด ชั่วคราว และเราขาย ฮาลันด์ ให้กับ ซัลซบวร์ก ผมบอกสโมสรทันทีว่าให้ซื้อเขาเพราะเขามีค่าฉีกสัญญา ไม่มีทีมไหนจ่ายได้ 20 ล้านยูโร (ราว 780 ล้านบาท)  ไม่แพงเลยแม้เขาจะเป็นลูกชายของ อัลฟี่ ฮาลันด์ ที่เคยเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ และ ลีดส์"

"มันเป็นการตัดสินใจของสโมสรที่ไม่คว้าตัวเขา เราไม่เคยยื่นข้อเสนอจนกระทั่งเขาเริ่มยิงประตูให้ ซัลซบวร์ก ได้ จากนั้น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็โผล่เข้ามา ยูเวนตุส เช่นกัน ทุกทีมต้องการเขา ค่าฉีกสัญญาของเขาในตอนนั้น 60 ล้านยูโร (ราว 2,340 ล้านบาท) โอเคอยู่"

"เขาเป็นมากกว่านักเตะชั้นยอด เขาเล่นเพื่อทีมได้ เขาดวลเดี่ยวกับนายทวารได้ เขาไม่เคยคิดถึงสถิติส่วนตัว เขาผ่านบอลให้คนอื่นทะลุไปยิงประตู เขาคืออัญมณี"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport