วิ่งเยอะไป!ลือแข้ง แมนยู เชื่อแผนซ้อม เอริค เทน ฮาก อาจทำคนเดี้ยงเยอะ

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อของเมืองแมนเชสเตอร์ ตีข่าว แข้งหลายรายของ แมนฯ ยูไนเต็ด มองว่าแผนซ้อมของ เอริค เทน ฮาก อาจจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ซีซั่นนี้มีคนได้รับบาดเจ็บเยอะ โดยตลอดทั้งฤดูกาลนี้มีนักเตะเอาท์ฟิลด์ของทีมแค่ 3 คนที่ไม่เคยโดนโรคเดี้ยงเล่นงาน

นักเตะหลายคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความกังขาถึงรูปแบบการซ้อมของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ โดยพวกเขาเชื่อด้วยว่ามันอาจจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ฤดูกาลนี้ทีมเจอปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ตามรายงานของ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นของอังกฤษ

นัดล่าสุด "ปีศาจแดง" เพิ่งแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ซึ่งเกมนั้นพวกเขามีนักเตะที่ไม่พร้อมช่วยทีมมากถึง 9 คน แถมยังจำเป็นต้องเปลี่ยน มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ จอนนี่ อีแวนส์ ออกจากสนามในตอนที่สกอร์เสมอกันอยู่ 1-1 ด้วย หลังทั้งคู่มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่าทุกวันนี้ เทน ฮาก จัดโปรแกรมการซ้อมในแบบที่ให้นักเตะวิ่งกันเยอะมากๆ ซึ่งแข้งหลายคนก็มองว่านั่นอาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้หลายคนโดนอาการเดี้ยงเล่นงาน โดยตลอดทั้งซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บหรือมีอาการป่วยรวมแล้วถึง 47 หนด้วยกัน ส่วนหากนับเฉพาะอาการบาดเจ็บก็มี 28 ครั้ง โดยถือว่าสูงเป็นอันดับ 2 ของลีก รองจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่มีแข้งได้รับบาดเจ็บ 29 หน

จนถึงตอนนี้นั้น มีนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ (ตำแหน่งอื่นนอกเหนือจากผู้รักษาประตู) ที่ไม่เคยโดนอาการเดี้ยงเล่นงานมาตลอดทั้งฤดูกาล 2023-24 เพียงแค่ 3 คน นั่นคือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ดีโอโก้ ดาโลต์ โดยคนที่พักไปนานที่สุดคือ ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่พลาดการลงสนามถึง 37 เกมในทุกรายการ จากการที่เขามีอาการบาดเจ็บตรงหัวเข่าตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ปีก่อน

ขณะที่ เดลี่ เมล สื่ออีกเจ้าของอังกฤษ ตีข่าวว่านักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มเชื่อกันมากขึ้นว่า เทน ฮาก จะไม่ได้อยู่คุมทีมต่อในฤดูกาลหน้า หลังจากทีมมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องโครงสร้างผู้บริหาร ขณะที่กุนซือชาวดัตช์ก็พาทีมทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรในซีซั่นนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport