มาร์ติน สเคอร์เทล ชู เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ฟันเฟืองพา ลิเวอร์พูล บินสูง

มาร์ติน สเคอร์เทล ออกโรงยกย่อง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ว่าเป็นคีย์แมนในการทำให้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้สุดน่าทึ่งในฤดูกาลปัจจุบัน พร้อมชม จาเรลล์ ควอนซาห์ ปราการหลังดาวรุ่งของ "หงส์แดง" ด้วย

มาร์ติน สเคอร์เทล อดีตกองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมกับบทบาทในปัจจุบันจนมีส่วนสำคัญในการทำให้ "หงส์แดง" มีผลงานที่สุดยอดในตอนนี้

ฟาน ไดค์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากอดีตผู้นำของทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ ย้ายออกไป ซึ่งฤดูกาลนี้ทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก็กำลังไปได้สวยจนถึงขั้นได้แชมป์ คาราบาว คัพ ไปครอง รวมถึงยังมีลุ้นแชมป์ทั้งใน พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ ไปจนถึง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วย

สเคอร์เทล เผยว่า "ปกติแล้วเมื่อคุณเสียนักเตะอย่าง เฮนเดอร์สัน และ มิลเนอร์ ไปแล้วนั้น มันก็จะส่งผลกระทบอย่างมากอยู่เสมอ เพราะพวกเขาไม่ได้มีอิทธิพลที่ดีแค่กับเรื่องในสนามเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนอกสนามด้วย แต่ว่า เฟอร์จิล ยกระดับได้ดีมากๆ เขาเป็นผู้นำและเป็นแกนหลักของทีมได้"

"ผมคิดว่าการได้เป็นกัปตันทีมมันช่วยเขาได้เป็นอย่างดี ฟอร์มการเล่นของเขาถือเป็นหลักฐานของเรื่องนั้น เพราะเขาคืนฟอร์มเก่งได้ หลายคนเคยกังขาในตัวเขาหลังจากที่เขาเคยได้รับบาดเจ็บแบบรุนแรง (อาการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกตอนช่วงปี 2020) แต่ฟอร์มการเล่นที่เขาทำได้ในฤดูกาลนี้มันแสดงให้เห็นว่าเขายังโชว์ฟอร์มที่น่าทึ่งได้อีกเยอะ"

"เขาอยู่ในระดับเดียวกับเหล่าเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดของโลก การที่เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมอย่างคงเส้นคงวาแบบนี้น่ะมันทำให้ผมอยากเห็นเขาได้รับรางวัลส่วนตัวสักหน่อย (อย่างเช่นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของ พีเอฟเอ) รวมถึงได้ชูถ้วยแชมป์ร่วมกับทีมด้วย"

อดีตแข้งวัย 39 ปีกล่าวชม จาเรลล์ ควอนซาห์ กองหลังดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ด้วย ที่ทำผลงานได้โดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา "ผมเคยได้ดู จาเรลล์ ลงซ้อมเมื่อซีซั่นก่อน และก็ชอบเขามากๆ ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเลยเมื่อจับเขาลงเล่นร่วมกับ เฟอร์จิล หรือ (อิบราฮิม่า) โกนาเต้ เขาสามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้, สามารถต่อกรกับคู่แข่งได้ ตอนนี้เขาเผชิญหน้ากับกองหน้าที่เก่งที่สุดบางคนแล้วด้วยซ้ำ"

"มันน่าทึ่งที่เขามีคุณภาพและความมั่นใจแบบนี้ทั้งที่ยังอายุน้อยอยู่เลย ผมไม่อยากบอกว่าเขาถึงขั้นควรได้ลงเล่นทุกเกมหรอกนะ แต่คุณสามารถพึ่งพาเขาในฐานะเซนเตอร์แบ็กตัวเลือกที่ 3 ได้อย่างแน่นอน สำหรับเขาแล้วการได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ ด้วยการเล่นร่วมกับ เฟอร์จิล มันเป็นผลดีอย่างมากกับเขา เฟอร์จิล แสดงให้เขาเห็นว่ามันควรจะต้องเล่นยังไง และนั่นจะเป็นสิ่งที่ช่วยเขาได้อย่างมากในช่วงต่อไปของอาชีพการค้าแข้งของเขาเอง"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport