ลิเวอร์พูล-แมนซิตี้-อาร์เซน่อล ใครแชมป์,แมนยู หลุดท็อป5?ออปตาฟันธงพรีเมียร์ฯ

ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ หรือ อาร์เซน่อล ทีมไหนจะเข้าป้ายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก-แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ติด 5 อันดับแรกจริงหรือ? ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ออปตา มีคำตอบมาให้แล้ว

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ฟาดแข้งกันไปแล้ว 27 นัด และการลุ้นแชมป์ก็ยิ่งดุเดือดมากขึ้นเรื่อยๆ หลังทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล พร้อมใจกันคว้าชัยชนะได้หมดในเกมล่าสุด

ในเวลานี้ ลิเวอร์พูล ยังนำเป็นจ่าฝูง หลังเก็บไปแล้ว 63 คะแนน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับสองที่ 62 คะแนน ส่วน อาร์เซน่อล อยู่ที่ 3 มี 61 คะแนน และ แอสตัน วิลล่า รั้งอันดับ 4 ตามมาห่างๆ ที่ 55 คะแนน

ขณะที่ ออปตา บริษัทรวบรวมสถิติชื่อดัง นำ เอไอ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ มาวิเคราะห์แชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังจบเกมล่าสุด โดยผลออกมาว่า แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสเข้าป้ายคว้าแชมป์มากสุดที่ 51.4 เปอร์เซ็นต์

ด้าน ลิเวอร์พูล ตามมาเป็นอันดับสองที่ 35.6 เปอร์เซ็นต์ ส่วน อาร์เซน่อล อยู่ที่ 13.0 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ แอสตัน วิลล่า มีโอกาสจบด้วยการเป็นที่ 4 มากสุด (62.2 เปอร์เซ็นต์) 

ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะมีโอกาสจบซีซั่นด้วยอันดับ 6 มากสุด (39.1 เปอร์เซ็นต์) ขณะที่ ลูตัน ทาวน์, เบิร์นลี่ย์ และ เชฟฯ ยูไนเต็ด ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นสามทีมที่ตกชั้น

ผลวิเคราะห์แชมป์ พรีเมียร์ลีก 2023/24 ของออปตา

ทีม               เปอร์เซ็นต์

1. แมนฯ ซิตี้        51.4

2. ลิเวอร์พูล         35.6

3. อาร์เซน่อล       13.0

- ทีมอื่นๆ           0.0



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport