ต้องเก็บให้หมด! 5เกมที่จะเป็นจุดตัดสินแชมป์ของ อาร์เซน่อล

เปิด 5 โปรแกรมคู่แข่งช่วงโค้งสุดท้ายของ อาร์เซน่อล ที่จะเป็นตัวตัดสินแชมป์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญ

ฤดูกาลนี้พรีเมียร์ลีกกำลังลุ้นแชมป์กันอย่างเข้มข้น โดยมี 3 ทีมที่ถูกยกให้มีสิทธิ์ที่จะเถลิงบัลลังก์แชมป์ในซีซั่นนี้นั่นคือ 3 ทีมหัวตารางอย่าง ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ตามลำดับ 

อย่างไรก็ตามเมื่อดูจากสถานการณ์ตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า กลายเป็นทีมที่ร้อนแรงสุดๆ หลังจากเพิ่งบุกไปถล่ม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 6-0 คว้าชัย 7 นัดรวด ซึ่งเป็นการกระซวกคู่แข่งรวมถึง 30 ประตูเลยทีเดียว 

แน่นอนว่าถือเป็นปีที่ "ปืนใหญ่" จะได้ลุ้นแชมป์ไปถึงช่วงท้ายฤดูกาล หลังจากพลาดท่าเสียแชมป์ให้กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และนี่คือ 5 โปรแกรมนัดสำคัญที่เหลือที่มีโอกาสเป็นจุดตัดสินแชมป์ของ "เดอะ กันเนอร์ส"

31 มีนาคม - แมนฯ ซิตี้ (ย)

แน่นอนว่าเกมเจอกับ แมนฯ ซิตี้ จะเป็นเกมที่อาจพลิกโฉมหน้าทีมหัวตารางในฤดูกาลนี้เลยก็เป็นได้ ซึ่งหาก อาร์เซน่อล สามารถบุกไปโค่น "เรือใบสีฟ้า" ได้ถึงถิ่นก็จะทำให้พวกเขามีโอกาสขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้เลย หาก ลิเวอร์พูล สะดุดด้วย 

อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาโชว์ฟอร์มเข้าฝักอีกครั้งด้วยขุมกำลังหลักที่กลับมาครบกันหมด แต่หากสุดท้าย "ปืนใหญ่" สามารถบุกไปโค่นได้ก็อาจทำให้พวกเขามีโอกาสขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้เลยหาก ลิเวอร์พูล เกิดสะดุดขึ้นมาด้วย 

13 เมษายน - แอสตัน วิลล่า (ห)

ในฤดูกาลนี้ แอสตัน วิลล่า โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดขึ้นมาลุ้นแย่งจบท็อปโฟร์อย่างเต็มตัว และเคยเอาชนะ อาร์เน่อล มาแล้วในเลกแรก 

เกมนี้จึงเป็นเกมหนักสำหรับ อาร์เตต้า ที่จะกลับมาล้างแค้นในรังของตัวเอง ด้วยสถานการณ์ที่กดดันแบบนี้ 

20 เมษายน - วูล์ฟแฮมป์ตัน (ย)

วูล์ฟแฮมป์ตัน กลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่เป็นของแสลงสำหรับทีมใหญ่ในฤดูกาลนี้ หลังจากเคยกำราบทั้ง เชลซี, แมนฯ ซิตี้ และ สเปอร์ส มาแล้วในการเล่นที่โมนิลิวซ์ 

เวลานี้ วูล์ฟส์ กำลังรั้งที่อยู่ที่ 10 แต่ก็ยังพอมีลุ้นที่จะคว้าตั๋วไปเล่นบอลยุโรปถ้วยเล็กได้เป้นอย่างน้อยซึ่งสิ่งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้พวกเขาหวังเก็บแต้มให้ได้ในเกมใหญ่ๆ 

27 เมษายน - สเปอร์ส (ย)

ดาร์บี้แมตช์ ลอนดอนเหนือ จะเป็นอีกเกมที่หนักสำหรับ อาร์เซน่อล ในการบุกไปเยือน สเปอร์ส อย่างแน่นอน เพราะอย่าลืมว่า "ไก่เดือยทอง" กำลังลุ้นจบท็อปโฟร์เพื่อคว้าตั๋วไปลุยแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า 

11 พฤษภาคม - แมนฯ ยูไนเต็ด (ย)

แม้ว่าปีนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีผลงานที่ไม่สู้ดีนัก แต่ด้วยสภาพทีมและศักดิ์ศรีในการเล่นต่อหน้าแฟนบอลในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงท้ายฤดูกาลน่าจะสร้างแรงฮึดให้เหล่านักเตะเป็นอย่างดี 





ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport