ความลับไม่มีในโลก!ว่าที่บิ๊ก แมนยู เจรจากุนซือเสียบ เอริค เทน ฮาก

เดอะ ซัน สื่ออิงลิชระบุ แดน แอชเวิร์ธ ว่าที่ผู้อำนวยการกีฬาของ แมนฯ ยูไนเต็ด เดินเกมเจรจากับ แกรม พ็อตเตอร์ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี เมื่อสัปดาห์ก่อนท่ามกลางกระแสข่าว เอริค เทน ฮาก จ่อโดนปลดหลังจบซีซั่นนี้

เทน ฮาก ถูกมองว่าจะตกเก้าอี้ในช่วงซัมเมอร์เนื่องจากจนถึงขณะนี้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อการันตีว่ากุนซือดัตช์จะได้ทำงานต่อในซีซั่นหน้า ขณะที่อดีตนายใหญ่ทีม อาแจ็กซ์ ระบุว่าเขาไม่ใส่ใจกับประเด็นนี้เนื่องจากยังมีสัญญากับสโมสร

อย่างไรก็ดี เดอะ ซัน เผยถึงสถานการณ์ล่าสุดในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ออกมาเมื่อ 2 มี.ค.ว่า แอชเวิร์ธ ซึ่งจ่อเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของ ปีศาจแดง ได้พบปะกับ พ็อตเตอร์ เมื่อสัปดาห์ก่อนเพื่อโน้มน้าวให้เขารับงานคุมทีมต่อจาก เทน ฮาก โดยทั้งสองเคยร่วมงานกันมาก่อนในทีม ไบรท์ตัน

ก่อนหน้านี้ สื่อเจ้าดังกล่าวเคยรายงานว่า เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ผ่านการพบปะกับเป้าหมายคนโปรดรายนี้มาแล้วเมื่อเดือนธ.ค.เนื่องจากเขากระหายดึง พ็อตเตอร์ ไปคุมทีม นีซ สโมสรในลีกเมืองน้ำหอมที่เขาเป็นเจ้าของด้วยชื่นชอบผลงานของเขาสมัยกุมบังเหียนทีม นกนางนวล แม้กุนซือวัย 49 ปีจะเสียชื่อยับกับการคุมทีม เชลซี และโดนปลดเมื่อเดือนเม.ย.หลังทำงานกับทีม สิงห์บลูส์ ได้แค่หกเดือน

สำหรับ แอชเวิร์ธ ถึงขณะนี้เขาลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิ่ล ไปแล้วโดยหวังได้นั่งเก้าอี้ตัวเดียวกันกับ ผีแดง แต่ สาลิกาดง ใช้วิธีจ่ายเงินเดือนให้ตามเดิมเพื่อกีดขวางไม่ให้เขาย้ายไปทำงานให้กับสโมสรอื่น ขณะที่ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ตกเป็นข่าวเสนอค่าชดเชยให้กับทีมอีสาน 10 ล้านปอนด์ (ราว 450 ล้านบาท)  แต่พวกเขาต้องการรับเงินเป็นจำนวน 20 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport