แมนซิตี้8-แมนยู3!ทีมยอดเยี่ยมลูกผสมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ (ชมผัง)

เปิดโผทีมยอดเยี่ยมลูกผสม แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนดวลกันวันอาทิตย์นี้ มาจาก "เรือใบสีฟ้า" ถึง 8 ราย ส่วน "ปีศาจแดง" ติดแค่ 3 คนเท่านั้น

เป็ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะนำทัพ "เรือใบสีฟ้า" เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คุมทัพโดย เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์คืนวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคมนี้ (22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

ในเวลานี้ แมนฯ ซิตี้ มี 59 คะแนนจาก 26 เกม รั้งอันดับ 2 ของตารางตามจ่าฝูง ลิเวอร์พูล แค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 6 มี 44 คะแนนจาก 26 นัดเช่นกัน

ขณะที่ สปอร์ตโมลส์ สื่อลูกหนังเมืองผู้ดี ได้จัดทีมยอดเยี่ยมลูกผสมนักเตะ แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานดีในฤดูกาล 2023/24 และไม่มีอาการบาดเจ็บพร้อมลงสนามในวันอาทิตย์นี้ โดยมีหน้าตาดังนี้ (ระบบ 4-3-3)


ผู้รักษาประตู - เอแดร์ซอน (แมนฯ ซิตี้)

แม้ อองเดร โอนาน่า นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด จะเริ่มทำผลงานได้เยี่ยมในช่วงหลายๆ เกมที่ผ่านมา แต่ตำแหน่งนี้ต้องยกให้ เอแดร์ซอน ของ แมนฯ ซิตี้ ที่โชว์ฟอร์มคงเส้นคงวากว่า 

กองหลัง - ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนฯ ซิตี้), ราฟาแอล วาราน (แมนฯ ยูไนเต็ด), รูเบน ดิอาส (แมนฯ ซิตี้), ดิโอโก้ ดาโลต์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ไคล์ วอล์คเกอร์ จะยืนแบ็กขวาหลังยังเป็นกำลังสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ ส่วน ดิโอโก้ ดาโลต์ โยกไปเล่นแบ็กซ้ายเหมือนที่ทำกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายนัดในซีซั่นนี้ ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็กให้ ราฟาแอล วาราน เล่นร่วมกับ รูเบน ดิอาส

กองกลาง - เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้), โรดรี้ (แมนฯ ซิตี้), ฟิล โฟเด้น (แมนฯ ซิตี้)

ในฤดูกาลนี้ ค็อบบี้ ไมนู มิดฟิลด์ดาวรุ่ง "ปีศาจแดง" ทำผลงานแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว ขณะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็อยู่ในมาตรฐานที่ดี แต่แผงกลางชุดนี้ต้องให้ของ "เรือใบสีฟ้า" ทั้ง 3 ราย หลัง โรดรี้ รับบทตัวรับได้สุดยอด ขณะที่  เควิน เดอ บรอยน์ ที่แม้ซีซั่นนี้จะลงเล่นแค่ 12 นัด แต่ก็สร้างความสั่นสะเทือนทันที ส่วน ฟิล โฟเด้น ก็โชว์ฟอร์มโดดเด่นทำไป 16 ประตู และ 10 แอสซิสต์

กองหน้า - แบร์นาโด้ ซิลวา  (แมนฯ ซิตี้), เออร์ลิง ฮาลันด์  (แมนฯ ซิตี้), อเลฮานโดร การ์นาโช่ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

แบร์นาโด้ ซิลวา ยังโชว์ฟอร์มได้ดีในซีซั่นนี้ ขณะที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ก็ยังเล่นได้สุดยอดให้กับ แมนฯ ซิตี้ ทำให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ เพื่อนร่วมทีมต้องหลุดโผชุดนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ฝั่งซ้ายต้องให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด เพื่อนร่วมสังกัด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport