ป้องกันอย่างง่าย!แฟนชี้สาเหตุ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้บอลน้อยเกม แมนยู คาบ้าน

แฟนๆโลกออนไลน์ พากันวิจารณ์ยับผลงานของ มาร์คัส แรชฟอร์ด เกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย ฟูแล่ม 1-2 พร้อมกับทำสถิติลงเล่น 101 นาที จ่ายบอลได้เพียง 19 ครั้งเท่านั้น

มาร์คัส แรชฟอร์ด มีผลงานในบ้านที่น่าผิดหวังในการแพ้ ฟูแล่ม 2-1 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และไม่เหมาะกับบทบาทหน้าเป้าของ ราสมุส ฮอยลุนด์ เลย

เขาดูอึดอัดในตำแหน่งกองหน้าตัวกลาง ไม่สามารถได้บอลบ่อยขนาดนั้น หรือพยายามดิ้นรนเพื่อสร้างปัญหาให้กับกองหลังฝั่งตรงข้ามสิ่งที่น่าสนใจคือมีสถิติเกิดขึ้นจากเกมที่แสดงให้เห็นว่าผู้เล่นไม่สามารถ ‘จ่ายบอลให้’ แรชฟอร์ด ได้อย่างถูกต้องในพื้นที่สุดท้ายเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถสร้างโอกาสในการทำประตูให้ มาร์คัส ได้แม้แต่ครั้งเดียว และเขาจ่ายบอลได้เพียง 19 ครั้งตลอดทั้งเกม

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลบางคนได้ระบุเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ว่าทำไม แรชฟอร์ด ถึงต้องแย่กับบทบาทนี้ โดยในโลกออนไลน์พากันระบุดังนี้

The UnitedWay: “เขาไม่ต่อสู้เพื่อขอบอลใดๆ ไม่วางตัวเพื่อหาตำแหน่ง มันเป็นเรื่องง่ายที่จะป้องกัน (ต่อ) แรชฟอร์ด ไม่มีที่ว่างให้วิ่ง และเขาก็กลายเป็นมนุษย์ล่องหน แต่เขาจะหลีกเลี่ยงสิ่งนั้นอีกครั้ง เพราะความธรรมดาคือมาตรฐานของยูไนเต็ด”

A2L: “คุณดูการเคลื่อนไหวของเขาหรือเปล่า? แม้แต่ ชาบี หรือ อิเนียสต้า ก็ไม่สามารถหาเขาเจอ ฮ่าๆ แน่นอนว่าจะตำหนิทุกคนนอกเหนือจากเขา”

เอโนโดลอมวานยี โอซาเซเม: “ฉันขอโทษ?...การจ่ายบอล 19 ครั้งก็ไม่แย่เลย....เขาสัมผัสบอลได้ 27 ครั้งในเกมนี้....เขาแค่ไม่เป็นอันตรายและนั่นก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากตัวเขาเอง"

โจนาธาน: “เขาเล่นหน้าเป้าไม่ได้ เหตุใดจึงเปลี่ยนเขาและการ์นาโช่ แทนที่ ฮอยลุนด์ ด้วย แม็คโทมิเนย์ บิ๊กจิม จะพา เทน ฮาก ออกไปข้างนอกในฤดูร้อนนี้”

LovelyBright21: “เขาไม่ค่อยยอมแพ้ในการจ่ายบอล เขาแค่วิ่งไปรอบๆ ตามปกติ...และโอ้ ฮอยลุนด์ ก็อยู่ในฟอร์มที่ดีในสถานการณ์เดียวกัน”

จอห์น: “นั่นเป็นเพราะเขาไม่ได้โชว์บอลจริงๆ… เขาแค่หนาวสั่นบนไหล่ เซนเตอร์แบ็ค ของเขา”


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport