เจอ แมนซิตี้ เอาไงดี?2ทางเลือก แมนยู ไร้ ราสมุส ฮอยลุนด์-ลุค ชอว์(ชมผัง)

แฟนผีอยากให้โอกาส สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือ อันโตนี่ มากกว่ากัน? เปิดสองทางเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงที่ไม่มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ลงล่าตาข่ายรวมถึงเกมเจอ แมนฯ ซิตี้ ในสัปดาห์หน้าด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์สโมสรเมื่อวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าคนเก่ง จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมราว 2-3 สัปดาห์ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ

ดาวยิงทีมชาติเดนมาร์ก วัย 21 ปี จะหมดสิทธิ์ลงเจอ ฟูแล่ม วันเสาร์ที่ 24 ก.พ. รวมถึงนัดเจอ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 วันพุธที่ 28 ก.พ. และเกมลีกนัดออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง วันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค.นี้ ด้วย

นอกจากนั้น ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ก็คาดว่าจะต้องพักเป็นเวลานานเช่นกัน  หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณขาจนถูกเปลี่ยนตัวออกก่อนหมดครึ่งแรกในเกมลีกนัดบุกไปเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา 

จากการบาดเจ็บของนักเตะทั้งสองรายดังกล่าวทำให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือ "ปีศาจแดง" มีเรื่องต้องคิดหนักในการวางแท็กติก และนี่น่าจะเป็น 2 แผนที่นำมาใช้ในช่วงนี้

แผน 1 - แม็คโทต้องมา


ผู้รักษาประตู: อ็องเดร โอนาน่า

อ็องเดร โอนาน่า นายทวารทีมชาติแคเมอรูน จะได้ลงเฝ้าเสาต่อไปแน่นอน หลังเริ่มทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

กองหลัง: ดิโอโก้ ดาโลต์ , ราฟาแอล วาราน,  แฮร์รี่ แม็กไกวร์,  วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

เทน ฮาก คงจะส่ง  วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงมาเล่นเป็นแบ็กซ้ายแทน ชอว์ ส่วน ดิโอโก้ ดาโลต์ ประจำการในตำแหน่งแบ็กขวาเหมือนเดิม

ขณะที่เซนเตอร์แบ็กยังคงให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จับคู่กับ ราฟาแอล วาราน ต่อไป หลัง มาร์ตีเนซ บาดเจ็บหัวเข่าต้องพักยาว 2 เดือน

มิดฟิลด์คู่กลาง: ค็อบบี้ ไมนู, บรูโน่ แฟร์นันด์ส

แผนนี้จะถอย บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงมาเล่นเป็นมิดฟิลด์คู่กลางร่วมกับเจ้าหนู ค็อบบี้ ไมนู ส่งผลให้ กาเซมีโร่ ต้องถอยไปรอโอกาสอยู่ที่ม้านั่งข้างสนาม

สามตัวรุก: อเลฮานโดร การ์นาโช่,  สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, อาหมัด ดิยัลโล่

อเลฮานโดร การ์นาโช่ จะลงเป็นตัวจริงลากเลื้อยทางฝั่งขวาเหมือนเดิม  ส่วนด้านซ้ายใช้ อาหมัด ดิยัลโล่ หรือจะสลับฝั่งกันก็ได้ ขณะที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จะลงมายืนสูงเหมือนกองหน้าคนที่สอง

กองหน้า: มาร์คัส แรชฟอร์ด

มาร์คัส แรชฟอร์ด จะถูกดันขึ้นไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าแทน ฮอยลุนด์ หลัง อองโคนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกชาวฝรั่งเศส ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน

แผน 2 - เดอะหมุนคัมแบ็ก


ผู้รักษาประตู: อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง: ดิโอโก้ ดาโลต์ , ราฟาแอล วาราน,  แฮร์รี่ แม็กไกวร์,  วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

มิดฟิลด์คู่กลาง: กาเซมีโร่, ค็อบบี้ ไมนู

สามตัวรุก: อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่

กองหน้า: มาร์คัส แรชฟอร์ด

แท็กติกนี้ใช้แผงแบ็กโฟร์เหมือนเดิม ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางยังเป็น กาเซมีโร่ กับ ไมนู เหมือนช่วงที่ผ่านมา ขณะที่สามตัวรุกปรับให้ อันโตนี่ ลงมาเลื้อยฝั่งขวาแล้วโยก การ์นาโช่ กลับไปยืนฝั่งซ้าย ส่วน บรูโน่ คอยปั้นเกม โดยมี แรชฟอร์ด ยืนหน้าเป้า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport