ทางการ!ไบรท์ตันฯ แจงผอ.ฝ่ายเสริมทัพย้ายซบ เชลซี

ไบรท์ตันฯ ระบุ แซม จีเวลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายเสริมทัพของทีมเลือกที่จะย้ายไปทำงานกับ เชลซี แล้ว ทำให้เป็นอีกครั้งที่ "เดอะ ซีกัลล์ส" เสียบุคลากรไปให้ "สิงห์บลูส์"

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ว่า แซม จีเวลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายเสริมทัพของพวกเขาตัดสินใจที่จะย้ายไปทำงานกับ เชลซี แล้ว

จีเวลล์ ตกเป็นข่าวกับ เชลซี อย่างหนักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากบอร์ดบริหารของ เชลซี มองว่าพวกเขายังต้องการคนฝีมือดีมากอบกู้สถานการณ์ของทีมมากกว่านี้ ซึ่ง จีเวลล์ ได้รับคำชมว่าทำผลงานได้โดดเด่นกับ ไบรท์ตันฯ ตลอดช่วงหลายปีที่อยู่กับทีม

ทั้งนี้ จีเวลล์ เข้ามาอยู่กับ ไบรท์ตันฯ ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2016 โดยตอนนั้นเขารับงานเป็นหัวหน้าฝ่ายการเสริมทัพในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และเขาก็มีบทบาทสำคัญอย่างมากในยุทธศาสตร์การเสริมทัพของ "เดอะ ซีกัลล์ส" อย่างเช่นการทำให้ทีมได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, มอยเซส ไกเซโด้, ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ และ ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ มาเสริมแกร่ง รวมถึงการเอา แกรม พ็อตเตอร์ มาเป็นกุนซือของ ไบรท์ตันฯ เมื่อช่วงปี 2022 ก่อนที่เขาจะถูกดันขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการด้านการเสริมทัพเมื่อปีก่อน

"แซม จีเวลล์ ได้ตอบรับตำแหน่งใหม่กับที่ เชลซี เอฟซี แล้ว ตอนนี้ แซม จะเข้าสู่ช่วงพักจากการทำงาน เราขอขอบคุณเขาสำหรับการทำงานให้สโมสรมาอย่างยาวนาน โดยที่ ไมค์ เคฟ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคจะเข้ามารับหน้าที่ของ แซม ต่อทันที ขณะที่ จอร์จ โฮล์มส์ ผู้จัดการด้านการเสาะหานักเตะและงานด้านข่าวกรองจะคอยให้การสนับสนุนเขา" แถลงการณ์ของ ไบรท์ตันฯ ระบุ

นี่เป็นอีกครั้งที่ เชลซี ดึงคนของ ไบรท์ตันฯ ไปอยู่กับพวกเขา เพราะ ไกเซโด้ ก็เพิ่งย้ายไปเล่นกับที่นั่นเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ขณะที่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 พอล วินสแตนลี่ย์ ก็เคยยอมทิ้งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการเสริมทัพของ ไบรท์ตันฯ เพื่อไปทำงานให้ เชลซี เหมือนกัน และที่จริง จีเวลล์ ก็คือคนที่เข้ามารับงานที่ ไบรท์ตันฯ ต่อจาก วินสแตนลี่ย์ นั่นเอง

สำหรับการทำงานของ จีเวลล์ กับที่ เชลซี นั้น เป็นที่เชื่อกันว่าเขาจะรายงานเรื่องต่างๆ ต่อ วินสแตนลี่ย์ กับ ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต ซึ่งเป็นผู้อำนวยการกีฬาร่วมโดยตรง โดยที่จริงก่อนหน้านี้ จีเวลล์ เคยตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน


ที่มาของภาพ : BHAFC/Paul Hazlewood
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport