เบรนท์ฟอร์ด พบ ลิเวอร์พูล!5ประเด็นร้อนหงส์คว้าชัยเซ่นนักเตะเจ็บเพิ่ม

แข้งสำคัญหงส์เจ็บเพิ่ม-เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สนอาถรรพ์รางวัลกุนซือยอดเยี่ยม-เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ลงเล่นนัด 250-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจเกม ลิเวอร์พูล บุกทุบ เบรนท์ฟอร์ด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล นำทัพ "หงส์แดง" ออกไปเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ขาดลอย 4-1 ถึงถิ่น จีเท็ค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่แรกประจำวันเสาร์ที่ 17 

กุมภาพันธ์ 

ลิเวอร์พูล  ลงเล่นไปแล้ว 25 เกม มี 57 คะแนนนำเป็นจ่าฝูง โดยทิ้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล ไปแล้ว 5 แต้ม แต่ "เรือใบสีฟ้า" และ "ปืนใหญ่" ลงเล่นน้อยกว่า 2 และ 1 นัดตามลำดับ

จากชัยชนะของ "หงส์แดง" ในนัดนี้มี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้ 

1. คล็อปป์ ลบคำสาปอาถรรพ์กุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือน


เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือนมกราคมไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ ดิโอโก้ โชต้า ปีก "หงส์แดง" ก็ได้นักเตะยอดเยี่ยมในเดือนแรกของปี 2024

รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนดูเหมือนกลายเป็นรางวัลที่กุนซือหลายรายไม่อยากจะได้ไปแล้ว เพราะหากใครได้มักจะมีอันต้องพบความพ่ายแพ้ในเกมต่อไป

บรรดากุนซือชื่อดังทั้ง โธมัส ทูเคิ่ล, โชเซ่ มูรินโญ่, นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต, เป็ป กวาร์ดิโอล่า และ มิเกล อาร์เตต้า ต่างก็เคยเจอกับอาถรรพ์เมื่อรับรางวัลนี้มาแล้วทั้งนั้น 

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ สามารถท้าทายกับอาถรรพ์ดังกล่าวด้วยการพาทีมคว้าชัยชนะได้สำเร็จ ไม่เหมือนกับที่บรรดา เดอะ ค็อป หลายรายรู้สึกหวาดผวาตอนเห็นได้รับรางวัลนี้

2. ฟาน ไดค์ 250

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้ส่งผลให้ดาวเตะดัตช์ ลงเล่นให้ "หงส์แดง" ถึงหลัก 250 นัดไปแล้ว

ฟาน ไดค์ กลายเป็นนักเตะรายที่ 86 ในประวัติศาสตร์สโมสร ลิเวอร์พูล ที่ลงเล่นให้ทีมถึงหลักไมล์ดังกล่าว และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ "หงส์แดง" คว้า 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ

3. ซีซั่นนี้หงส์เตะเที่ยงวันไร้ปัญหา


นับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2015 นั้น "หงส์แดง" กลายเป็นทีมที่ต้องลงเตะเวลาเที่ยงวันมากสุด โดยลงเล่นไปแล้วถึง 44 ครั้ง ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ 

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตามมาเป็นอันดับสองที่ 39 ครั้ง

ฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล มีผลงานย่ำแย่ในเวลาที่ต้องเล่นตอน 12.30 น. โดยเล่นไป 6 เกม ไม่ชนะเลย (เสมอ 3 แพ้ 3) ขณะที่ซีซั่นนี้ทำได้ยอดเยี่ยมชนะ 4 นัด (วูล์ฟแฮมป์ตัน, คริสตัล พาเลซ, 

เอฟเวอร์ตัน, เบรนท์ฟอร์ด) และเสมอ 1 นัด (แมนฯ ซิตี้)

คล็อปป์ นำ ลิเวอร์พูล ลงเตะตอนเที่ยงวันคว้าชัยชนะ 22 นัด เสมอ 14 นัด และแพ้ไป 8 นัด หรือคิดเป็นค่าเฉลี่ยเก็บไป 1.82 คะแนนต่อเกม

4. ลุ้น อลีสซง

อลีสซง นายทวารมือหนึ่งของ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ลงเล่นเกมนี้  เนื่องจากได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อหลังต้นขาขณะฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึก แอกซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  

คล็อปป์ ต้องส่ง ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูสำรองลงมาเฝ้าเสาแทน และ คล็อปป์ ก็เผยก่อนเกมว่า อลีสซง มีอาการบาดเจ็บจริง และต้องเช็กอีกทีว่าจะพักนานแค่ไหน

"ผมยังไม่รู้ (เจ็บหนักแค่ไหน) มันเป็นอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ เราต้องรอ บางทีอาจเป็นวันพรุ่งนี้หรือวันรุ่งขึ้น เราถึงจะทราบมากกว่านี้" คล็อปป์ เผย

5. คล็อปป์ มึนนักเตะเจ็บเพิ่ม


ก่อนลงเล่นเกมนี้ ลิเวอร์พูล ต้องเจอปัญหานักเตะสำคัญบาดเจ็บไปหลายรายอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น โดมินิค โซโบซไล, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ อลีสซง 

หลังจบนัดนี้ คล็อปป์ ก็ต้องปวดหัวเพิ่มอีกหลังเล่นไปยังไม่ทันจบครึ่งแรก เคอร์ติส โจนส์ และ ดิโอโก้ โชต้า ก็มีอาการบาดเจ็บจนโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม โดยเฉพาะรายหลังที่ดูอาการหนักถึงขั้นลงเปล

นอกจากนั้น ก่อนลงสนามครึ่งหลัง "หงส์แดง" ยังเปลี่ยน ดาร์วิน นูนเญซ ออกแล้วให้ โคดี้ กัคโป ลงมาเล่นแทน ทำให้ต้องตามดูกันต่อไปว่าเป็นเพราะอาการบาดเจ็บหรือแค่ป้องกันไว้ก่อน

ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสำคัญที่จะพบกับ เชลซี ในศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. นี้ หลังเจอ ลูตัน ในเกมลีกวันพุธที่ 21 ก.พ. ทำให้ คล็อปป์ มีงานหนักให้แก้ไขกับ

การบาดเจ็บของนักเตะหลายราย



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport