ผลงานโดดเด่น!เจอร์เก้น คล็อปป์ ชู ชาบี อลอนโซ่ กุนซือรุ่นใหม่แจ่มสุด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่อง ชาบี อลอนโซ่ ว่าเป็นกุนซือรุ่นใหม่ที่โดดเด่นที่สุด พร้อมบอกว่า อลอนโซ่ สามารถพิชิต บาเยิร์น ได้ด้วยแนวทางที่ต่างจากสมัยของตนอย่างสิ้นเชิง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกกย่อง ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ว่าเป็นกุนซือรุ่นใหม่ที่โดดเด่นที่สุดในตอนนี้

ในฤดูกาลปัจจุบัน อลอนโซ่ คุมทีมได้อย่างยอดเยี่ยมจนพา เลเวอร์คูเซ่น นำเป็นจ่าฝูงของศึก บุนเดสลีกา ในสภาพที่นำหน้า บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 5 คะแนน ซึ่งมันก็ทำให้ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือด้วยว่า ลิเวอร์พูล  อยากได้เเขามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เมื่อถึงเวลาที่ คล็อปป์ ลงจากตำแหน่งตอนจบซีซั่นนี้

คล็อปป์ เผยว่า "ชาบี กำลังทำงานได้ยอดเยี่ยม พวกหัวโบราณที่เหมือนไดโนเสาร์อย่าง อันเชล็อตติ, มูรินโญ่, กวาร์ดิโอล่า และตัวผมน่ะคงจะไม่มีทางทำงานนี้เป็นเวลาอีก 20 ปีแน่ๆ แต่มันก็มีกลุ่มคนรุ่นใหม่โผล่ขึ้นมาแล้ว และผมกล้าพูดเลยว่า ชาบี คือคนที่โดดเด่นอย่างมากในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ว่า"

"เขาเคยเป็นนักเตะระดับโลก และตอนนี้เขาก็เหมือนจะเป็นโค้ชระดับโลกได้แล้ว ทีมที่เขาสร้างขึ้นมามันน่าทึ่งมากๆ สิ่งที่ยอดเยี่ยมไม่ได้มีแค่การที่ทีมของเขาเก็บแต้มได้เยอะเท่านั้น แต่ทีมของเขายังมีแนวทางการเล่นที่สุดยอดด้วย"

"ยุคของผมน่ะเราเคยเอาชนะ บาเยิร์น ได้เพราะเราเล่นเกมรับกันได้ดีมากๆ และใช้เกมสวนกลับเร็วเล่นงานพวกเขา แต่ว่า เลเวอร์คูเซ่น เล่นได้เหนือกว่าอีกฝ่ายอย่างชัดเจน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์มากๆ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่า ชาบี เพิ่งเข้าไปทำงานกับที่นั่นได้ไม่นาน แม้จะเพิ่งได้ทำทีมแค่นิดเดียวแต่เขาก็ประทับตราของตัวเองได้แล้ว ทีมของเขามีจังหวะการเล่นที่ดีมากๆ ซึ่งมันจะเป็นแบบได้ก็ต่อเมื่อคุณทำงานด้านโค้ชได้ยอดเยี่ยม เขากำลังทำงานได้วิเศษสุดๆ  ในเยอรมนีน่ะมันกำลังมีการพูดกันเลยว่า -ว้าว สิ่งที่เขาทำได้มันสุดยอดมากๆ-"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport