ใครมันจะเสี่ยงแบบนั้น? เจอร์เก้น คล็อปป์ ปฏิเสธกดดันส่ง "รองเทรนต์" ลงสนามจนเดี้ยงซ้ำ

ใครมันจะเสี่ยงแบบนั้น? เจอร์เก้น คล็อปป์ ปฏิเสธกดดันส่ง "รองเทรนต์" ลงสนามจนเดี้ยงซ้ำ
เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ยันตนและทีมแพทย์ไม่ได้รีบร้อนส่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจ็บซ้ำจนเป็นเหตุให้ต้องพักนานถึง 5 เกม ระบุอยากให้ผู้เล่นทุกคนกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุด แต่พวกเขาต้องพร้อมเต็มที่เท่านั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันไม่ได้มีการรีบเร่งให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็กเท้าชั่งทองกลับมาลงสนามเร็วเกินไปจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บซ้ำ 

"รองเทรนต์" จำเป็นต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักเครึ่งเกมที่ชนะ เบิร์นลี่ย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักเตะได้รับบาดเจ็บซ้ำที่หัวเข่า ส่งผลให้เขาหมดสิทธิ์ช่วยทีมแน่นอน 5 แมตช์รวมทั้งเกมนัดชิงชนะเลิศพบ เชลซี ศึกคาราบาว คัพ ที่สนามเวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับกรณีที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้รับบาดเจ็บรอบสองนั้น คล็อปป์ ยืนกรานว่าทั้งตนและทีมแพทย์ไม่เคยคิดที่จะเสี่ยงส่งนักเตะลงสนามก่อนจะแน่ใจว่าเขาฟิตสมบูรณ์ แต่สุดท้ายเจ้าตัวดันดวงแตกได้รับบาดเจ็บซ้ำอย่างที่ทุกคนเห็น

"ผมต้องชัดเจนในเรื่องนี้ นับตั้งแต่ที่ผมอยู่ที่นี่ เราไม่เคยกดดันใครให้รีบกลับลงสนาม และไม่คิดจะทำด้วย ทุกๆ สถานการณ์มีความแตกต่างกัน นักเตะบางคนฟิตหลังจากพัก 3 วัน ส่วนอีกคนหลังจากพัก 4 สัปดาห์ มันทั้งโชคไม่ดี และโชคร้ายมากๆ เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอาการบาดเจ็บซ้ำสองมันจะเกิดขึ้นหรือไม่ หรือว่ามันมีบางอย่างก่อนหน้านี้ มันไม่ดีเอาซะเลย แต่ก็ไม่มีเรื่องอื่นแอบแฝง"

"แน่นอนว่าเราต้องการนำนักเตะทุกคน (ที่บาดเจ็บ) กลับมาลงสนามให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ต้องไม่เร็วไปกว่าเมื่อพวกเขาพร้อมที่จะลงสนามจากมุมมองของเรา" อดีตเทรนเนอร์ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวทิ้งท้าย 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport