เหมาะสม!เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชู ชาบี อลอนโซ่ คล้าย2ยอดกุนซือ

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล มองว่า ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มีจุดเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกุนซือที่คล้ายคลึงกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" คนปัจจุบันที่เตรียมอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ และ โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ชชาวโปรตุกีส

คาร์ราเกอร์ และ อลอนโซ่ เคยมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมด้วยกันสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ โดยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และ เอฟเอ คัพ อีก 1 สมัย จนกระทั่งดาวเตะชาวสเปน ตัดสินใจโบกมืออำลา ลิเวอร์พูล แล้วย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009

คาร์ราเกอร์ กล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมผ่าน สกาย สปอร์ตส์ ว่า “เราจะมาดูกัน เพราะผมคิดว่ามีโอกาสที่ดีที่เขาจะกลายมาเป็นผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คนต่อไป เพราะเขาดูจะเป็นตัวเต็งที่เด่นที่สุด เมื่อคุณคิดถึงผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมและจุดที่พวกเขาเริ่มต้น หลายคนทำสิ่งที่น่าทึ่งในระดับที่ต่ำกว่า”

“คุณคิดถึงสิ่งที่ โชเซ่ ทำที่ เอฟซี ปอร์โต้ เขาคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่นั่น คุณคิดถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ เขาคว้าแชมป์ 2 รายการร่วมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และตอนนี้ผมคิดถึง ชาบี อลอนโซ่ และหากเขาสามารถประสบความสำเร็จในสิ่งที่ดูเหมือนว่าทีมของพวกเขาจะทำมันได้สำเร็จในตอนนี้"

"พวกเขามีโอกาสดีกับการคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา จากผลการแข่งขันที่พวกเขามีในช่วงสุดสัปดาห์ (อลอนโซ่ พา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-0) มันน่าสนใจที่จะได้เห็นจริงๆ ถ้าเขาย้ายมา พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า วิธีการเล่นของเขาจะเป็นอย่างไร? เขาจะดำเนินต่อไปอย่างไร และมันจะแตกต่างกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ คล็อปป์ อย่างไร” คาร์ราเกอร์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport