สู้ไปด้วยกัน!เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เร้าทุกฝ่ายรวมพลังไล่ล่า 4 แชมป์

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปลุกเร้าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล ให้สู้ไปด้วยกันกับภารกิจไล่ล่าแชมป์ 4 รายการ พร้อมบอกว่าสถานการณ์ในตอนนี้ต่างจากช่วงเวลาเดียวกันของซีซั่นก่อนแบบหน้ามือเป็นหลังมือ

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระตุ้นทุกคนที่เกี่ยวข้องกับทีมให้ผนึกกำลังกัน หลังจากพวกเขากำลังมีลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการในซีซั่นนี้

หลังจากฤดูกาลก่อนมีผลงานน่าผิดหวังจนถึงขั้นไม่มีแชมป์ติดมือเลยและได้เพียงอันดับ 5 ของลีก ในซีซั่น 2023-24 ลิเวอร์พูล ก็มีฟอร์มดีขึ้นอย่างมากจนกำลังนำเป็นจ่าฝูงของลีก ส่วนใน ยูฟ่า ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ พวกเขาก็ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์เช่นกัน โดยเฉพาะรายการหลังสุดที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว

ฟาน ไดค์ เผยว่า "ผมคิดว่าทุกคนย่อมอยากเจอกับสถานการณ์แบบนี้ที่คุณนำเป็นจ่าฝูงและกำลังมีลุ้นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นั่นคือการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก มันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะยังนิ่งอยู่ได้ ตอนที่ เบิร์นลี่ย์ มีโอกาสทำประตู 2 ครั้งในช่วงครึ่งแรกน่ะคุณจะสัมผัสได้เลยว่าแฟนบอลรู้สึกตื่นตระหนกกันนิดๆ แต่มนุษย์ธรรมดาสามารถเป็นแบบนั้นได้อยู่แล้ว"

"เราต้องการกำลังใจจากแฟนๆ, ต้องการผลงานที่ยอดเยี่ยมจากตัวนักเตะ เราต้องให้ทุกคนพร้อมที่จะช่วยทีมไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเพื่อที่จะหาทางชนะในแต่ละเกมให้ได้ มันจะมีช่วงที่เราได้ผลการแข่งขันที่ไม่ดีบ้างเป็นธรรมดา, มีช่วงที่เราเจอกับความยากลำบากบ้าง แต่เราต้องรับมือกับเรื่องแบบนั้นให้ได้ มาสนุกกับการผจญภัยครั้งนี้ดีกว่า"

"ผมคิดว่าเรากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ถ้าเป็นในช่วงเวลาเดียวกันนี้เมื่อปีก่อนแล้วน่ะคุณก็คงไม่มีวันคิดหรอกว่าเราจะมีสภาพเหมือนอย่างในทุกวันนี้ได้ โอเค อาจจะไม่ถึงขั้นที่ควรจะใช้คำว่า ไม่มีวัน น่ะนะ แต่เราทำได้เพียงสร้างผลกระทบต่อสิ่งที่เรากำลังทำอยู่เท่านั้น นั่นเป็นสิ่งเดียวที่เราพอจะทำได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport