ไม่ได้โหดแค่ใน บุนเดสลีกา! เลเวอร์คูเซ่น กับผลงานระดับท็อปของทวีปยุโรป

ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น สำหรับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หลังจากนัดล่าสุดพวกเขาเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ 3-0 จนทำให้ตอนนี้ทิ้งห่างอีกฝ่ายเพิ่มเป็น 5 คะแนนด้วยกัน

ถ้าจะบอกว่า เลเวอร์คูเซ่น คู่ควรกับการนำเป็นอันดับ 1 ของตารางคะแนนมันก็ไม่ถือว่าผิดเลย เพราะพวกเขาทำผลงานหลายด้านได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ของลีกในตอนนี้ แต่ที่จริงถ้าเทียบกับทีมอื่นๆ ใน 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรป (บุนเดสลีกา เยอรมัน, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) แล้วนั้น ทีมของกุนซือ ชาบี อลอนโซ่ ก็ยังติดเป็นลำดับต้นๆ เช่นกัน หากวัดกันที่ผลงานแบบค่าเฉลี่ยต่อ 1 นัด

- แต้ม

อย่างที่รู้กันดีว่าตอนนี้ เลเวอร์คูเซ่น เก็บแต้มในลีกไปถึง 55 แต้มจาก 21 นัด โดยมันคิดเป็นค่าเฉลี่ย 2.62 คะแนนต่อ 1 เกม ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการได้แต้มต่อ 1 นัดดีที่สุดใน 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรปเลยทีเดียว

- การสร้างสรรค์การเล่น

199.5 ครั้งต่อนัด คือค่าเฉลี่ยการผ่านบอลขึ้นหน้าต่อ 1 เกมที่ เลเวอร์คูเซ่น ทำได้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาเป็นอันดับ 1 ในด้านนี้เมื่อเอาไปวัดกับ 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรป สิ่งนั้นช่วยให้ เลเวอร์คูเซ่น มีโอกาสทำประตูเยอะมากๆ ตามไปด้วยจนถึงขนาดมีค่าเฉลี่ยจำนวนประตูที่น่าจะทำได้ถึง 2.11 ลูกต่อนัด โดยมันถือว่าสูงเป็นอันดับ 3 ของทวีป

ยิ่งไปกว่านั้น เลเวอร์คูเซ่น ชุดปัจจุบันยังเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการสร้างโอกาสทองในการทำประตูได้เยอะที่สุดเป็นอันดับ 1 ในบรรดา 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปอีกต่างหาก หลังจากทำได้เฉลี่ยถึง 3.3 ครั้งต่อเกม

- เกมรับ

นอกจากจะมีเกมรุกที่แข็งแกร่งแล้วนั้น เกมรับของ เลเวอร์คูเซ่น ก็เหนียวแน่นจนทำให้บรรดาแนวรุกของคู่แข่งแผลงฤทธิ์ไม่ออกเหมือนกัน โดยหนึ่งในสิ่งที่ตอกย้ำถึงเรื่องนั้นก็คือการที่พวกเขามีค่าเฉลี่ยจำนวนประตูที่น่าจะเสียเพียง 0.92 ลูกต่อนัด ซึ่งถือว่าน้อยเป็นอันดับ 2 ในบรรดาทีมต่างๆ ของ 5 ลีกใหญ่ในยุโรป ขณะที่ในด้านค่าเฉลี่ยการเก็บคลีนชีทนั้นจนถึงตอนนี้ เลเวอร์คูเซ่น ก็ทำได้ 0.52 และมันถือเป็นผลงานที่ดีเป็นอันดับ 1 เลย

- การบีบกดดันสูง

หนึ่งในจุดเด่นของ เลเวอร์คูเซ่น ชุดนี้ก็คือการที่พวกเขาสามารถบีบกดดันคู่แข่งตั้งแต่ในพื้นที่ของอีกฝ่ายได้ดี จนทำให้ตอนนี้พวกเขาเป็นทีมที่แย่งบอลในพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป ที่ค่าเฉลี่ย 7.1 ครั้งต่อนัด

ส่วนประเด็นการแย่งบอลได้ตั้งแต่ก่อนที่คู่แข่งจะพาบอลมาถึงแถวกลางสนามนั้น เลเวอร์คูเซ่น ก็ทำได้โดดเด่นอย่างมากเช่นกันจนทำได้เฉลี่ย 7 ครั้งต่อนัด และนี่ก็เป็นอีกด้านที่พวกเขาครองอันดับ 1 เมื่อต้องเทียบกับเหล่าทีมในลีกชั้นนำด้วยกัน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport