เติบโตในแบบ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

จากเด็กดาวรุ่งที่เคยล้อเล่นใส่นักเตะระดับทีมชาติจนถูกแบน ถึงวันนี้ เขาเติบโต และดูมีความเป็นผู้ใหญ่จนบางทีเราก็ลืมไปแล้วว่าเขาอายุแค่ 20 ปี

ซัมเมอร์ 2019 เรอัล มาดริด แทบจะปูพรมต้อนรับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

พวกเขาพาเด็กวัย 16 ปีเดินชมศูนย์ฝึกซ้อม รวมไปถึงสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพื่อหวังให้ เอลเลียตต์ เซ็นสัญญาด้วยข้อเสนอสุดเย้ายวน

เอลเลียตต์ ได้เจอกับ เซร์คิโอ รามอส กัปตันราชันชุดขาวในตอนนั้น 

แต่สุดท้าย เขาเลือกตอบกลับไปตรง ๆ ว่า "ไม่ล่ะครับ ขอบคุณ"

"ผมไม่ชอบหลังจากที่เขาทำแบบนั้นกับ โม ซาลาห์" นั่นคือคำปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใยจากปากเด็กไฮสกูล

เพราะเขาคือแฟนบอล ลิเวอร์พูล

...

รูปถ่ายใบแรกภายในสนาม แอนฟิลด์ เกิดขึ้นตอน เอลเลียตต์ อายุ 3 ขวบ 

คุณพ่อสกอตต์ ผู้เป็น เดอะ ค็อป เลือดข้นเป็นคนที่พาเข้าไปใกล้ชิดถึงขอบสนาม

เอลเลียตต์ ตัวน้อยยืนชูผ้าพันคอสีแดงนั่งอยู่ตรงอัฒจันทร์ฝั่ง ค็อป ด้วยสีหน้ายิ้มร่าเปี่ยมด้วยความสุข 

วันนั้นคือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือกที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ มัคคาบี้ ไฮฟา ตอนเดือนสิงหาคม ปี 2006

เอลเลียตต์ รัก ลิเวอร์พูล ที่สุด รักมากถึงขั้นพูดไม่เป็นภาษาระหว่างทางเดินกลับบ้านที่อยู่แถวย่านเซอร์เรย์

แล้วไม่นานหลังจากนั้นครอบครัว เอลเลียตต์ ก็เริ่มมองเห็นถึงความคลั่งไคล้เกมลูกหนัง และความสามารถการเล่นฟุตบอล

เรื่องราวเกิดขึ้นตอนระหว่างเดินทางไปยังท่าเรือ ไบรท์ตัน 

มีร้านร้านหนึ่งตั้งกฎว่าจะให้รางวัลแก่ผู้ที่เตะบอลลอดผ่านหลุมบนแผ่นไม้ และหนูน้อยฮาร์วี่ย์ ก็สำแดงความแม่นยำจนได้ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ตัวใหญ่กลับบ้านไปเป็นรางวัล

...

แม้จะเกิดในย่านเชิร์ตซี่ย์ แล้วตัดสินใจเข้าซ้อมกับ ฟูแล่ม แต่ เอลเลียตต์ เลือกบอกลา "เจ้าสัวน้อย" ตั้งแต่ตอนอายุ 8 ขวบ เพื่อไปอัปเกรดฝีเท้ากับ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส 

ตอน เอลเลียตต์ เล่นในทีมคิวพีอาร์ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี  เขาทำคนเดียว 9 ประตูใส่ ท็อตแน่ม ชุดเด็ก แถมยังแอสซิสต์ให้เพื่อนได้อีก 1 ประตู จนพาทีมถล่มไป 10-1

ถึงอย่างไร แม้จะโดดเด่นกว่าใครในรุ่นเดียวกัน แต่ไม่เคยเลยที่ เอลเลียตต์ จะมีอีโก้เกินตัว 

คำสอนจากคนเป็นพ่อปลูกฝังใส่หัวเขาตลอดมา

ตอนระหว่างนั่งรถกลับบ้าน คุณพ่อสอนลูกชายว่าอย่าไปหมกมุ่นกับสิ่งที่ตัวเองทำได้ 

เขาพูดถึงลูกที่ทีมเสียประตูเป็นอันดับแรก เพราะจังหวะนั้น ฮาร์วี่ย์ หลุดตำแหน่งปล่อยให้ปีกของคู่แข่งกระชากผ่านตัวไปได้

"เขามีหลักความคิดที่เหมาะสมกับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เขาเป็นหนึ่งในคนที่เงียบที่สุดของทีมก็จริง แต่ก็เป็นเด็กที่เคารพคนอื่น และนิสัยดีมาก ๆ ด้วย" สกอตต์ ชิกเคลเดย์ ผู้จัดการทีมรุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี คิวพีอาร์ ระบุ

ไม่ว่าจะถามโค้ชคนไหนที่เคยร่วมงานกับ เอลเลียตต์ คำตอบที่ได้กลับมามักเป็นเสียงเดียวกันหมด 

นั่นคือตั้งแต่เล็ก ๆ เอลเลียตต์ คือเด็กที่มุ่งมุ่น ตั้งใจสูง มีสมาธิ ความทุ่มเท มีพรสวรรค์ยอดเยี่ยม และเป็นคนถ่อมตัว

เขาเติบโตมาโดยมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นไอดอล

...

พออายุได้ 11 ปี เอลเลียตต์ ออกจาก คิวพีอาร์ กลับไปอยู่กับอะคาเดมี่ ฟูแล่ม อีกครั้ง และเข้าเรียน คูมบ์ บอยส์ ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามซ้อม ม็อตส์ปูร์ พาร์ค 

ชีวิตในวัยเด็ก เอลเลียตต์ ก็เหมือนกันตัวนักฟุตบอลโรงเรียนทั่วไป หลังทำการบ้านเสร็จเขามักจะไปสนามซ้อมในช่วงเย็น 

แต่ที่ต่างจากเด็กคนอื่น ๆ คือ เอลเลียตต์ จะกลับมาซ้อมต่อที่สวนบ้านตัวเอง ด้วยการเอากรวยกับบันไดมาตั้งเพื่อเพิ่มระดับความยาก 

มีโค้ชบางคนข้อสงสัยว่า เด็กตัวแค่นี้จะสามารถวิ่งในสนามฟุตบอลขนาดจริงได้รึเปล่า แล้วสิ่งที่ เอลเลียตต์ เลือกทำ คือกลับไปซ้อมอย่างเต็มที่ด้วยการเริ่มไต่เขาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและความอึด 

บางครั้งตะวันลับขอบฟ้าไปแล้ว เด็กชายเอลเลียตต์ ยังตั้งหน้าตั้งตาฝึกฝนอยู่เลย

แม้ด้วยร่างกายจะไม่ได้โตเต็มวัยเทียบเท่ากับเด็กที่กำลังจะจบชั้นม.ปลาย แต่ เอลเลียตต์ กลับถูกเรียกติด ฟูแล่ม ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ตั้งแต่อายุ 14 ขวบ แถมยังถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติรุ่นเยาว์นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

พอถึงเดือนกันยายน ปี 2018 เอลเลียตต์ ก็ถูกบันทึกว่าเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงเล่นทีมชุดใหญ่ของ ฟูแล่ม และเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่น ลีก คัพ ด้วย หลังจากลงเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมของนัดที่ ฟูแล่ม ชนะ มิลล์วอลล์ 3-1

ตอนนั้น เอลเลีนตต์ อายุเแค่ 15 ปีกับอีก 174 วันเท่านั้น...

หลังลงเล่นเกมนัดแรกให้กับ 'เจ้าสัวน้อย' วันต่อมา เอลเลียตต์ ก็กลับไปเรียนตามปกติ 

เช้าวันต่อมาเขาก็ได้รับเสียงปรบมือดังสนั่นจากเพื่อนนักเรียนด้วยกัน

"เด็กคนนี้แสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ดีเลย"

"เขาพูดกับผมว่า -ผมอยากแสดงให้คุณเห็นว่าผมเป็นนักเตะที่เก่งมาก ๆ- ผมเลยตอบไปว่า -โอเค ถ้าเอ็งแสดงให้ฉันเห็นถึงเรื่องนั้นได้แล้วล่ะก็ ฉันก็จะให้โอกาสเอ็งได้ลงเล่น-" สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือ ฟูแล่ม ในตอนนั้น เผยถึงความประทับใจในตัว เอลเลียตต์ หลังจากที่เรียกตัวให้มาร่วมซ้อมกับนักเตะในทีมชุดใหญ่ระหว่างการเข้าแคมป์เก็บตัวที่ประเทศสเปนในช่วง ฟีฟ่า เดย์

"ไม่เคยกลัวใคร" คือคำประเมินจาก ฮูว์ เจนนิ่งส์ ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ของ ฟูแล่ม แล้วยังบอกด้วยว่า เอลเลียตต์ เป็นนักเตะที่เหมือนกับ เมสซี่ เลยทีเดียว

พฤษภาคม ปี 2019 เอลเลียตต์ เขียนประวัติศาสตร์ขึ้นมาอีกครั้งในวัย 16 ปีกับอีก 30 วัน คราวนี้บันทึกชื่อเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ในเกมเจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และก็ได้ลงเล่นอีกครั้งในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในสัปดาห์ต่อมา

สกอตต์ พาร์เกอร์ ผู้จัดการทีม ฟูแล่ม เวลานั้นพยายามอย่างหนักเพื่อจะเกลี้ยกล่อมให้ เอลเลียตต์ เซ็นสัญญากับ ฟูแล่ม ให้ได้ โดยยื่นข้อเสนอในรูปแบบนักเตะเยาวชนพร้อมมอบทุนการศึกษาให้อีก

อย่างไรก็ตาม มันเป็นสงครามที่ ฟูแล่ม แทบจะแพ้ตั้งแต่ก่อนทำศึก พวกเขากำลังจะตกไปเล่นลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 

ซึ่งขณะเดียวกันทีมที่ให้ความสนใจ เอลเลียตต์ มีแต่ทีมเป้ง ๆ ชั้นนำของยุโรป

ถึงตรงนี้ ฟูแล่ม คงต้องทำใจแล้วล่ะว่า ตัวเองต้องเสียเด็กคนนี้แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์..

...

หลังปฏิเสธสัญญาจาก ฟูแล่ม เอลเลียตต์ ก็เนื้อหอมสุด ๆ หลายทีมชั้นนำทั่วทวีปยุโรปต่างพยายามดึงตัวไปร่วมทัพให้ได้ ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือจนกระทั่ง อาร์เซน่อล

ย้อนกลับไปเมื่อกลางปี 2018 เกมนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ณ โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ทั้ง เอลเลียตต์ กับคุณพ่อสกอตต์ ก็อยู่ในสนามแห่งนั้น 

ซึ่งแน่นอนจังหวะที่ รามอส เหนี่ยวไหล่ ซาลาห์ ตัวความหวังอันดับหนึ่งของ ลิเวอร์พูล จนได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่และเล่นต่อไม่ไหว

แล้วด้วยการที่ ลิเวอร์พูล คือทีมโปรด และ ซาลาห์ คือนักเตะที่ตัวเองชื่นชอบ จังหวะนั้นมันฝังใจเขามาตลอด

ฉะนั้นเรื่องย้ายไป เรอัล มาดริด แทบจะตัดทิ้งไปได้เลย

ตอนที่ เอลเลียตต์ เพิ่งสอบ GCSE (การสอบสำหรับวัยรุ่นช่วงอายุ 14-16 ปี) เสร็จ และกำลังพักผ่อนที่ประเทศโปรตุเกส กับครอบครัว เป็น ลิเวอร์พูล ที่เดินหน้าทาบทามอย่างจริงจัง

"ผมแปลกใจมาก ๆ ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องจริงด้วยซ้ำ" เด็กหนุ่มเปิดใจถึงแรงดึงดูดกับการมาเล่นที่ แอนฟิลด์

ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ เอลเลียตต์ พิจารณาอย่างถี่ถ้วนจึงตัดสินใจได้ว่า เมลวู้ด คือสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนาฝีเท้า เพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือคนที่เชื่อมั่นในตัวผู้เล่นเยาวชนเป็นทุนเดิม

"เขามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม และเป็นเด็กที่ดีด้วย"

"ถ้าคุณได้ดูการซ้อมของเขามันก็จะทำให้คุณเชื่อได้อย่างง่ายดายว่า ฮาร์วี่ย์ เป็นนักเตะที่เก่งมากแค่ไหน ที่จริงเขาจะย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ได้ แต่เขาอยากเป็นส่วนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล" คล็อปป์ เผย

ข้อเสนอจากทีมอื่นมีมูลค่าสูงกว่าของ ลิเวอร์พูล ก็จริง แต่กลิ่นไอความเป็นเลือด ' หงส์แดง' เอาชนะทุกสิ่ง 

...

การซ้อมมื้อแรกที่ เมลวู้ด ของ เอลเลียตต์ เกิดขึ้นตอนเดือนกรกฎาคม ปี 2019 

เขาทำให้หลายคนต้องทึ่ง ถึงขั้นที่ผู้เล่นทีมชุดใหญ่บอกคนถึงกับอุทานออกมา

"เราคุยกันประมาณว่า -โอเค นั่นเป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับเด็กอายุ 16 ปีเลย-" เป๊ป ไลน์เดอร์ส ย้อนความหลังพร้อมกับหัวเราะออกมาตอนที่ตัวเองคุยกับ คล็อปป์ เกี่ยวกับ เอลเลียตต์

ชื่อเสียงของ เอลเลียตต์ ถือว่าโด่งดังในระดับหนึ่ง แต่ด้วยการที่เขายังอายุน้อย ลิเวอร์พูล จึงพยายามให้ดาวรุ่งคนนี้ไม่ตกเป็นที่สนใจของสื่อมากนัก 

หลังจาก เอลเลียตต์ อายุครบ 17 ปี สโมสรก็ทำการสัมภาษณ์เพื่อนำไปออกอากาศทาง LFCTV โดยคนที่พูดคุยกับ เอลเลียตต์ ก็คือ ไลน์เดอร์ส 

"ผมเคยเอาแต่ซัดบอลเพียงอย่างเดียว แต่คุณก็ได้เรียนรู้บางอย่างจากมัน" เอลเลียตต์ เผย

"ผมต้องเคลื่อนบอลให้เร็ว ผมต้องคิดถึงการผ่านบอลจังหวะต่อไปตั้งแต่ก่อนที่ผมจะได้จับบอลด้วย ผมต้องทำให้มั่นใจว่าผมจะจับบอลได้ดี ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ช่วยผมได้มาก ๆ"

"สำหรับผมแล้ว โม คือราชาเลย" เด็กหนุ่มเปิดใจถึงดาวเตะอียิปต์ซึ่งเล่นตำแหน่งคล้ายกันที่ชอบยืนเป็นปีกขวา และจะตัดเข้ามาตรงกลางเพื่อเล่นด้วยเท้าซ้ายต่อ

"การได้ดวลกับเขาในการซ้อมมันทำให้ผมได้เรียนรู้หลายอย่าง ผมชื่นชอบเขามาก ๆ แม้กระทั่งตอนที่อยู่ในโรงยิม เขาก็ยังคอยช่วยผม และบอกให้ผมยกน้ำหนักในปริมาณที่หนักขึ้นเพื่อที่จะได้เป็นการผลักดันตัวเองให้ไปไกลกว่าเดิม"

"เขามีอิทธิพลกับนักเตะดาวรุ่งมาก ๆ เลยล่ะ"

...

ครอบครัวเอลเลียตต์ ทุกคนไม่ว่าจะ สกอตต์ คุณพ่อ, เจน คุณแม่, ดาเนียลล่า พี่สาว และ แฮร์ริสัน พี่ชาย ต่างย้ายจากย่านเซอร์เรย์ มาอยู่บ้านที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมือง ลิเวอร์พูล เพื่อช่วยเรื่องการปรับตัวกับการใช้ชีวิตในเมืองใหม่ได้

ขณะเดียวกัน เพสลี่ย์ เจ้าตูบพันธุ์เฟร้นช์ บูลด็อก ก็เพิ่งถูกดึงมาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านได้ไม่นาน ส่วนชื่อของมันมาจากตำนานกุนซือ ลิเวอร์พูล นั่นเอง

ปี 2019 เอลเลียตต์ ตกเป็นข่าวในเชิงลบ เขาถูก เอฟเอ แบน 14 วันโทษฐานที่เคยพูดล้อเลียน แฮร์รี่ เคน ด้วยคำจาหยาบคายในคลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดีย 

ซึ่งเดิมทีคลิปนั้นเป็นคลิปส่วนตัวที่เผยแพร่ใน Snapchat มันถูกถ่ายไว้ระหว่างนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ ท็อตแน่ม สมัยยังเป็นนักเตะ ฟูแล่ม

เอลเลียตต์ ออกมาขอโทษและยอมรับข้อหา 

เมื่อพิจารณาถึงอายุและการที่เขาแสดงให้เห็นว่าสำนึกผิดจากใจจริง คล็อปป์ ผู้เป็นนายใหญ่มองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการทำพลาดเพียงเล็กน้อย และตัดสินใจ ตักเตือน เอลเลียตต์ ไม่ได้ถึงขั้นดำเนินมาตรการทางวินัยแต่อย่างใด

แล้วงหลังจากนั้นมาพฤติกรรมของ เอลเลียตต์ ก็ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ

เอลเลียตต์ เป็นเด็กในโอวาท เขาทั้งสุภาพและเคารพผู้อื่น เป็นที่ชื่นชอบของ คาโรล กับ คาโรไลน์ 2 สตาฟฟ์ประจำโรงอาหารที่ เมลวู้ด ที่ทำงานกับสโมสรมานาน 

เอลเลียตต์ มักจะไปนั่งในโรงอาหารคุยกับ เคอร์ติส โจนส์ และ เนโก วิลเลี่ยมส์ 2 ดาวรุ่งของทีมอยู่บ่อย ๆ ทั้ง 3 คนสนิทกันมาก

...

ทุกครั้งที่กลับจากการซ้อมที่ เมลวู้ด ในแต่ละวัน เอลเลียตต์ จะตรงไปยังสวนหลังบ้านทันทีเพื่อที่จะซ้อมต่อ 

เขามุ่งมั่นขันแข็ง เพราะมีความปรารถนาที่จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของทวีปยุโรป

"เจอร์เก้น คือกุนซือในฝันที่นักเตะทุกคนอยากเล่นให้"

"เขาชอบเล่นมุกตลกอยู่บ่อย ๆ แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเอาจริงเอาจัง และเมื่อถึงเวลาที่เราจำเป็นต้องเล่นอย่างมีความมุ่งมั่นแล้วน่ะ เขาก็จะช่วยทำให้ทุกคนโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของแต่ละคนออกมาได้"

"ผมอยากเป็นเหมือน สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาก ๆ ผมอยากเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่เหมือนอย่างเขา ผมอยากได้แชมป์ทุกรายการร่วมกับสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้" เอลเลียตต์ ระบุ

มันดูเหมือนเป็นความทะเยอทะยานที่ฟังดูแล้วอวดเก่ง แต่เด็กคนนี้ก็ทำให้เห็นแล้วล่ะว่า ไม่ธรรมดา

...

อย่างไรก็ตาม เอลเลียตต์ ยังไม่สามารถขึ้นทีมชุดใหญ่ ลิเวอร์พูล ได้เต็มตัว

เขาถูกส่งไป แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เพื่อฟูมฟักฝีเท้าตอนฤดูกาล 2020/21

ซึ่งผลงานไม่ขี้เหล่อะไร เอลเลียตต์ ลงสนามต่อเนื่องบนเวที แชมเปี้ยนชิพ ด้วยผลงาน 41 นัด ทำได้ 7 ประตู

พอถึงซีซั่น 2021/22 ดูเหมือนจะเป็นปีที่ดีของเขา 

เอลเลียตต์ ลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่นัดที่สองของฤดูกาลกับ เบิร์นลี่ย์ แต่กลับโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักตรงข้อเท้าในสองเกมต่อมาที่เจอ ลีดส์ ยูไนเต็ด แล้วใช้เวลา 5 เดือนกว่าจะกลับมาเล่นได้อีกครั้ง

มาถึงตอนนี้ ในวัยย่าง 21 ปี เอลเลียตต์ ใกล้ลงเล่นทีมชุดใหญ่ ลิเวอร์พูล ถึงหลัก 100 นัด (98)

ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ต้องรอจนถึงตอนอายุ 21 ปีกว่าจะแตะหลักดังกล่าว

เขามีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ ซาลาห์ ซึ่งคอยให้คำแนะนำเขาทั้งในเรื่องการคุมอาหารและการซ้อมในโรงยิม 

ขนาดตอนที่ ซาลาห์ เดินทางไปทำศึก แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์ ดาวเตะอียิปต์ ยังพูดคุยกับ เอลเลียตต์ เรื่อย ๆ และสำหรับเขาคงไม่มีใครอีกแล้วที่จะเป็นแบบอย่างให้เขาได้ดีไปกว่า ซาลาห์

เอลเลียตต์ อยากลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก มาก ๆ แต่จนถึงตอนนี้เพิ่งได้โอกาสนั้นไปเพียง 3 หนกับการทำศึกซีซั่น 2023/24 

"ผมอยากกลับไปอยู่ในทีมและยึดตำแหน่งตัวจริงให้ได้" เขาพูดแบบนั้นหลังจบเกมที่ชนะ เบิร์นลี่ย์ 

"มันขึ้นอยู่กับผมเองที่ต้องพยายามสร้างความแตกต่างให้ได้ รวมถึงขึ้นอยู่กับผมเองที่ต้องใช้ทักษะของผมให้เป็นประโยชน์ไม่ว่าจะได้ลงเล่นในฐานะตัวจริงหรือตัวสำรอง"

...

เอลเลียตต์ ช่วยทีมได้ดีกับการเป็นตัวสำรอง แต่ คล็อปป์ ยังต้องกลั้นใจไม่รีบส่งเขาเป็นตัวจริง

เขาเคยถูกส่งเป็นมิดฟิลด์ฝั่งขวาหรือไม่ก็ปีกขวาตอนที่ ซาลาห์ ลงเล่นไม่ได้ 

ถึงแม้ตัว เอเลียตต์ จะมีศักยภาพดี แต่เขาก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่โดดเด่นคงเส้นคงวากับการเล่นใน 2 บทบาทนั้น

การลงเป็นตัวสำรองทำให้เขาได้ดวลกับคู่แข่งในตอนที่ตัวเองมีสภาพร่างกายสด เขาสามารถลากบอลใส่อีกฝ่ายที่เริ่มอ่อนแรงลง 

ซึ่งนี่เป็นจุดที่ เอลเลียตต์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและเป็นฟันเฟืองสำคัญให้กับ ลิเวอร์พูล

การที่ ลิเวอร์พูล ปิดเกมเร็วได้ไม่บ่อยในปีนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บทบาทของ เอลเลียตต์ มีความสำคัญ

เขาคงไม่ได้หวังว่าตัวเองจะเป็นซูเปอร์ซับไปยาว ๆ แต่มันเป็นบทบาทที่อาจช่วยทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าอะไรบางอย่าง เมื่อถึงวันสิ้นสุดยุคสมัย เจอร์เก้น คล็อปป์ 

HOSSALONSO


ที่มาของภาพ : getty image
BY : Hossalonso
ธีรศานต์ คงทอง
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport