คนนี้ใช่เลย!เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ล็อกเป้ากุนซือใหม่ ลิเวอร์พูล

"สุดหล่อ" เจมี่ เร้ดแน็ปป์ เปิดชื่อกุนซือเหมาะมาคุม ลิเวอร์พูล มั่นใจทำผลงานได้ดีแน่แม้ต้องเจอความกดดันกับการมารับงานต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ตาม

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกองกลางรูปหล่อของ ลิเวอร์พูล มั่นใจว่า ชาบี อลอนโซ่ เป็นกุนซือที่เหมาะสมที่สุดแล้วกับการเข้ามารับงานผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งประกาศเตรียมอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้

ในเวลานี้ บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายทุกแห่งของอังกฤษ ต่างยกให้ อลอนโซ่ เป็นเต็ง 1 ที่จะได้มาทำงานที่ถิ่น แอนฟิลด์ หลังเจ้าตัวกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น นำเป็นจ่าฝูง บุนเดสลีกา เยอรมัน และเกมล่าสุดก็เพิ่งอัด บาเยิร์น มิวนิค ขาดลอย 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา 

เร้ดแน็ปป์ กล่าวถึง อลอนโซ่ ผ่าน สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาเมืองผู้ดีว่า "สมัยเป็นนักเตะเขามีทักษะอย่างมาก และเมื่อก้าวเข้าสู่การเป็นโค้ช เขาก็ทำให้มันดูง่ายมากๆ มันเป็นฤดูกาลที่สองของเขาในฐานะกุนซือ มันน่าเหลือเชื่อมาก การเปลี่ยนแปลง นักเตะ และสไตล์การเล่น"

"ความแตกต่างคือระบบของเขา พวกเขาเล่นระบบกองหลัง 3 คนในแดนหลัง ขณะที่ ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา และความสำเร็จทั้งหมดของพวกเขาเล่นในระบบกองหลัง 4 คน ถ้าเขาได้งานนี้ก็เป็นเพราะความโดดเด่น" 

"มันเป็นความเสี่ยงครั้งใหญ่สำหรับเขา มันเป็นโอกาสที่ดี โอกาสของชีวิต คุณอาจรับงานต่อจากหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เขารู้ว่าเขาจะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลหากเขาได้งาน ทุกคนจะหนุนในสิ่งที่เขาต้องการจะทำ"

"ทีมของเขาเล่นด้วยพลังอันยอดเยี่ยม เขาพัฒนานักเตะจนจำไม่ได้ ผมมองไม่เห็นกุนซือคนไหนแล้วที่ดีเท่าเขา" เร้ดแน็ปป์ ที่เคยค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ระหว่างปี 1991-2002 กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport