แมนยู ไม่ชนะ, ลิเวอร์พูล-ซิตี้ หวานเจี๊ยบ! ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ มองขาด 6 เกมสำคัญ พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้

หลังจากที่สุดสัปดาห์ที่แล้ว ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง พลาดท่าออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 1-3 ทำให้ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้น่าสนใจอย่างมาก เพราะมันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้นำ และเช่นเคย ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้าดาวดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในฐานะทูตของ Betfair ได้ให้ทรรศนะ พร้อมฟันธงผลการแข่งขันของทั้ง 10 คู่ แต่ทางนี้ขออนุญาตคัดมาเน้นๆ 6 คู่สำคัญ ซึ่ง "เฮียเบิร์บ" จะมีมุมมองแต่ละคู่เป็นอย่างไร เรามาดูกัน (ข้อมูลจากเว็บไซต์ metro.co.uk)

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2) VS เอฟเวอร์ตัน (18) (วันเสาร์ที่ 10 ก.พ.)

"แมนฯ ซิตี้ มีนักเตะความสามารถสูงเยอะมากภายในทีม และหากเป็นวันของพวกเขา พวกเขาสามารถจัดการคุณได้อย่างง่ายดาย ด้วยการเล่นฟุตบอลอันยอดเยี่ยม ดังนั้นผมจึงมองไม่เห็นทางเลือกอื่นเลย นอกจากชัยชนะของ ซิตี้ เพราะพวกเขาอุดมไปด้วยนักเตะชั้นยอด"

เบอร์บาตอฟ ฟันธง : แมนฯ ซิตี้ กด 3-0 

- ลิเวอร์พูล (1) VS เบิร์นลีย์ (19) (วันเสาร์ที่ 10 ก.พ.)

"เบิร์นลีย์ กำลังลำบาก และอยู่ในช่วงที่ต้องดิ้นรน ซึ่งผมก็รู้สึกเห็นใจ แว็งซองต์ กอมปานี (ผู้จัดการทีม เบิร์นลีย์) ไม่น้อย แต่เขารู้ดีถึงความยากลำบากในการเป็นผู้จัดการทีมใน พรีเมียร์ลีก เมื่อคุณผลงานไม่ดี คุณหนักแน่ ส่วน ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องกลับมาให้ได้ หลังจากที่นัดก่อนแพ้ อาร์เซน่อล ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นโอกาสดีสำหรับพวกเขา ซึ่งผมก็มองว่า ลิเวอร์พูล จะชนะ"

เบอร์บาตอฟ ฟันธง : ลิเวอร์พูล เฮสบายด้วยสกอร์ 3-0  

- ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (5) VS ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (8) (วันเสาร์ที่ 10 ก.พ.)

"ท็อตแน่ม จำเป็นต้องเล่นตามแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งนั่นก็คือการเล่นที่ดูสนุก และทำประตูเยอะๆ เพราะพวกเขาอยากขึ้นไปอยู่ในกลุ่มสี่อันดับแรก เพื่อได้ไปเตะบอลยุโรปถ้วยใหญ่ และตอนนี้ (เจมส์) แมดดิสัน เริ่มจับจังหวะการเล่นของตัวเองได้แล้วด้วย หลังกลับมาจากปัญหาบาดเจ็บ ซึ่งจังหวะแอสซิสต์ของเขาที่ส่งให้ ริชาร์ลิซอน จบสกอร์ในเกมเจอ เอฟเวอร์ตัน มันเป็นการแสดงให้เห็นถึงเซนส์การรับรู้ของเขาในสนาม ดังนั้นเกมนี้ผมขอเลือก สเปอร์ส แน่นอน"

เบอร์บาตอฟ ฟันธง : สเปอร์ส อัด 3-1 

- เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (7) VS อาร์เซน่อล (3) (วันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.)

"เกมนี้มันขึ้นอยู่กับว่า เวสต์แฮม มาดีแค่ไหน สามารถสร้างปัญหาให้คู่แข่ง หรือเปิดพื้นที่ว่างให้คู่แข่งเข้าจบสกอร์ง่ายๆ ส่วน อาร์เซน่อล ชัยชนะเท่านั้น คือสิ่งที่พวกเขาต้องการ พร้อมกับเฝ้ารอให้ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ พลาดกันเอง ซึ่งบางครั้งมันก็เป็นเรื่องดีที่ลงเตะหลังคู่แข่ง ผมว่าเกมจะออกมาสูสี แต่สุดท้าย อาร์เซน่อล ชนะ"

เบอร์บาตอฟ ฟันธง : อาร์เซน่อล บุกเชือด 2-1

- แอสตัน วิลล่า (4) VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (6) (วันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.)

"เกมนี้น่าจะออกมาเสมอกันแบบมีประตู เพราะทั้งสองทีมต่างมีนักเตะพลังหนุ่มที่กระหายการทำประตู และมีความกระหายที่จะแสดงผลงาน ซึ่งด้วยเหตุนี้แหละ ผมจึงอยากเห็นนัดนี้มีการทำประตูเยอะๆ แต่ผมไม่สามารถเลือกได้ว่า ใครจะเป็นฝ่ายชนะ"

เบอร์บาตอฟ ฟันธง : เจ๊ากันสนุก 2-2

- คริสตัล พาเลซ VS เชลซี (วันจันทร์ที่ 12 ก.พ.)

"จริงๆ ก็อยากจะรอดูก่อนว่า เชลซี จัดทีมอย่างไรลงสนาม ส่วน คริสตัล พาเลซ ก็เป็นทีมที่คาดเดาอะไรไม่ได้เช่นกัน ตอนนี้ เชลซี กำลังมีปัญหาอย่างหนัก ถ้านัดนี้พวกเขาแพ้ คริสตัล พาเลซ (เมาริซิโอ) โปเช็ตติโน่ คงใกล้โดนไล่ออก ซึ่งผมก็มีความรู้สึกว่า เชลซี คงจะแย่อีก ดังนั้นผมจึงขอเลือก คริสตัล พาเลซ เป็นฝ่ายชนะ"

เบอร์บาตอฟ ฟันธง : พาเลซ เชือด 2-1

Subinho



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport