ปิดเทอมหรือยัง?เจอร์เก้น คล็อปป์ อัพเดต ติอาโก้-ลิเวอร์พูล เจอไข้เล่นงาน

เจอร์เก้น คล็อปป์ อัพเดตความพร้อม ลิเวอร์พูล ก่อนเจอ เบิร์นลี่ย์ หลังนักเตะเจ็บหลายคนทั้ง โม ซาลาห์, โดมินิค โซโบซไล และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า เป็นรายล่าสุด แถมแคมป์ "หงส์แดง" กำลังเจอไข้หวัดใหญ่เล่นงานด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางประสบการณ์สูง มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ แต่ยังไม่ได้ตัดโอกาสที่นักเตะจะกลับมาลงเล่นให้ทีมได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้

ดาวเตะวัย 32 ปี เพิ่งกลับมาลงสนามให้ ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกในรอบ 10 เดือน โดยลงมาเป็นตัวสำรองนาทีที่ 85 เกมออกไปพ่าย อาร์เซน่อล 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนโชคร้ายเจ็บไปอีก 

คล็อปป์ เผยในการแถลงข่าวก่อนเกมรับมือ เบิร์นลี่ย์ วันเสาร์ที่ 10 ก.พ.นี้ ว่า "วาตารุ เอ็นโด พร้อมกลับมามีชื่อในทีมแล้ว นั่นเป็นเรื่องดี ส่วนอื่นเรามีปัญหาอยู่บ้าง แน่นอนว่า ติอาโก้ ไม่ได้เป็นเรื่องดี" 

"ทุกอย่างดูยอดเยี่ยมในการฝึกซ้อม เราคิดว่า ควรส่งเขาลงเล่นไม่กี่นาที แล้วจากนั้นมันก็เป็นปัญหาที่กล้ามเนื้อ เรายังไม่รู้แน่ชัดว่า เขาต้องพักนานแค่ไหน ใช่ ผมคาดหวังว่า เขาจะกลับมาเล่นได้ในซีซั่นนี้ แต่ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้จริงๆ ในตอนนี้ มันไม่ใช่อาการบาดเจ็บรุนแรง แต่ชัดเจนว่าเป็นสิ่งที่ไม่มีใครต้องการ" คล็อปป์ เผย 

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ "หงส์แดง" ยังยืนยันว่า โดมินิค โซโบซไล กองกลางทีมชาติฮังการี และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ จะไม่ได้ลงเล่นในเกมพบ เบิร์นลี่ย์ หลังมีอาการบาดเจ็บ แต่หวังว่า คิงโมจะกลับมาลงซ้อมได้ในสัปดาห์หน้า

นอกจากนั้น คล็อปป์ ยังเผยถึงเรื่องที่แคมป์ ลิเวอร์พูล โดนไข้หวัดใหญ่เล่นงานว่า "เรากำลังต่อสู้กับไข้หวัดในทีม ดังนั้นเราต้องดูว่าสุดท้ายแล้วใครจะพร้อมลงสนามบ้าง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport