ไม่ได้มีแค่ แมนซิตี้-ลิเวอร์พูล!เควิน เดอ บรอยน์ ชู5ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ฯ

เควิน เดอ บรอยน์ มอง พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ได้ลุ้นแชมป์กันถึง 5 ทีม ประกาศลั่น แมนฯ ซิตี้ ขอเดินหน้าเก็บชัยชนะให้ต่อเนื่อง และสู้ให้ถึงที่สุด

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า มีถึง 5 ทีมที่ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 โดยนอกจาก "เรือใบสีฟ้า" ของตัวเองแล้วก็ยังมี ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แอสตัน วิลล่า และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ในเวลานี้ ลิเวอร์พูล นำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก มี 51 คะแนนจาก 23 นัด ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับสอง เล่นไป 22 นัด มี 49 คะแนน ส่วน อาร์เซน่อล อยู่ที่ 3 มี 49 คะแนนเท่ากันจาก 23 เกม ตามมาด้วย แอสตัน วิลล่า 46 คะแนน และ สเปอร์ส 44 คะแนน

เดอ บรอยน์ ที่เพิ่งกลับมาฟิตสมบูรณ์ และระเบิดฟอร์มเก่งได้เลย เผยผ่าน สแตนดาร์ด สื่อเมืองผู้ดีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า "มีหลายทีมที่ได้ลุ้นแชมป์ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล อยู่ในจุดนั้นร่วมกับพวกเรา" 

"อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอบอกว่า แม้แต่ แอสตัน วิลล่า และ ท็อตแน่ม ก็อยู่ใกล้เคียง เราจะต่อสู้กัน 5 ทีมในเวลานี้ มีความกดดันเล็กน้อยในการทำผลงานให้ดี แต่ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะมองว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีกสองเดือนข้างหน้า" 

"เราจำเป็นต้องชนะเกมต่างๆ ในตอนนี้ และพยายามสนุกกับมัน เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร ความกดดันยังมีอยู่เสมอแต่เราก็พร้อมที่จะสู้อีกครั้งไปจนจบ" มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสจะแซง ลิเวอร์พูล ขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ชั่วคราว เนื่องจาก "เรือใบสีฟ้า" มีโปรแกรมลงเล่นก่อนด้วยการเปิดบ้านรับมือ เอฟเวอร์ตัน ในวันเสาร์ที่ 10 ก.พ.นี้ (19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) ส่วน "หงส์แดง" จะเปิดรัง แอนฟิลด์ เจอ เบิร์นลี่ย์ เวลา 22.00 น.ของวันเดียวกัน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport