ชาบี อลอนโซ่ ไม่เหมาะ! อดีตแข้งชี้ตำนาน ลิเวอร์พูล ควรคุมทีมแทน เจอร์เก้น คล็อปป์

วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตกองหลังทีมชาติ ฝรั่งเศส ลงความเห็นว่า ลิเวอร์พูล สมควรแต่งตั้งตำนานสโมสรให้ทำหน้าที่ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ มากกว่า ชาบี อลอนโซ่ กุนซือทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ถูกยกให้เป็นเต็งหามแบบนอนมา

ลิเวอร์พูล ถูกโยงกับ อลอนโซ่ นับตั้งแต่ คล็อปป์ ประกาศลาออกหลังจบซีซั่นนี้โดยที่ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กับ รูเบน อโมริม กุนซือทีม ไบรท์ตัน และ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้รับการวางตัวจากร้านรับพนันว่ามีโอกาสกุมบังเหียน หงส์แดง เช่นกัน แม้จะไม่มากเท่ากับโค้ชสแปนิชที่เคยค้าแข้งกับถิ่น แอนฟิลด์ มาก่อน

กระนั้นก็ดี กัลลาส ซึ่งเคยเล่นใน พรีเมียร์ลีก กับสามทีมดังของกรุงลอนดอนทั้ง เชลซี , อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ชี้ว่า ลิเวอร์พูล สมควรหันไปทาบทามตำนานอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด มากกว่า อลอนโซ่

"สตีเว่น เจอร์ราร์ด สมควรได้แทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เขาเป็นกุนซือ เรนเจอร์ส และ แอสตัน วิลล่า ดังนั้นทำไมเขาจะเป็นกุนซือของ ลิเวอร์พูล ไม่ได้" กัลลาส เอ่ยเมื่อ 7 ก.พ.สนับสนุนนายใหญ่วัย 43 ปีของ อัล เอตติฟาค สโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย

"มันไม่ใช่ว่าเขาเพิ่งจับงานคุมทีม เขามีประสบการณ์แล้ว แฟน ลิเวอร์พูล เคารพ ชาบี อลอนโซ่ เขามีอาชีพที่ดี และมีผลงานที่ดีกับ เลเวอร์คูเซ่น แต่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นตำนานของ ลิเวอร์พูล"

อย่างไรก็ตาม แม้จะคุมทีมใน โปรลีก ได้ไม่ดีอย่างที่ถูกคาดหมาย แถม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เลือกตีจากเจ้านายย้ายไปหากินในลีกดัตช์กับ อาแจ็กซ์ แล้วในตลาดหน้าหนาวหลังย้ายมาขุดทองได้แค่หกเดือน แต่ สตีวี่ จี ได้รับการต่อสัญญาจากสโมสรออกไปหมาดๆอีกสองปีด้วยกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport