เดินเครื่องเต็มกำลัง ! แฉ ลิเวอร์พูล ติดต่อกุนซือแทนคล็อปป์มาตลอดหลายเดือนก่อน

สื่อแดนน้ำหอม รายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้ทำการติดต่อกุนซือคนใหม่ที่พวกเขาต้องการมาทำงานคุม เจอร์เก้น คล็อปป์ ในช่วงซัมเมอร์นี้มาตลอดช่วงหลายเดือนก่อน แต่คำตอบยังไม่มีความชัดเจนในเวลานี้

ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พยายามติดต่อกับกุนซือคนใหม่ที่จะมาแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ช่วงหลายเดือนก่อน จากการเปิดเผยของสื่อชั้นนำในประเทศฝรั่งเศส

กุนซือชาวเยอรมัน ประกาศข่าวสุดช็อกว่าจะวางมือจากการทำงานในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อจบฤดูกาล 2023/2024 หลังประสบความสำเร็จมากมายกับสโมสรตลอดระยะเวลา 8 ปีครึ่งได้แก่แชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

สำหรับฤดูกาลสุดท้ายของ คล็อปป์ ก็ยังมีลุ้นที่จะสร้างประวัติศาสตร์เมื่อทัพ "เดอะ เร้ดส์" ยังอยู่ในวงโคจรการลุ้น 4 แชมป์ด้วย ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะเป็นการปิดฉากในถิ่นแอนฟิลด์ที่งดงามของ "บอส

ในช่วงที่ผ่านมาสื่อหลายสำนักต่างคาดการณ์เกี่ยวกับทายาทคนใหม่ของ คล็อปป์ โดยมีทั้ง ชาบี อลอนโซ่ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น), โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ (ไบรท์ตัน), ยูเลียน นาเกิ้ลมันน์ (ทีมชาติเยอรมนี), ซีเนดีน ซีดาน (ว่างงาน) และ มิเชล (จีโรน่า) เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม "ฟุต แมร์คาโต้" สื่อดังในเมืองน้ำหอม ระบุชัดเจนว่า "หงส์แดง" ได้ทำการติดต่อกับ อลอนโซ่ มาตลอดช่วงหลายเดือนก่อน เพื่อสอบว่าเขาพิจารณาที่จะอำลา "ห้างขายยา" เพื่อมารับงานกับ  ลิเวอร์พูล หรือไม่

สำหรับตอนนี้ กุนซือชาวสแปนิช ซึ่งเคยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงระหว่างปี 2004-2009 และมีส่วนนำทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2005 ยังไม่ต้องการที่จะทิ้งต้นสังกัดในเวลานี้ เพราะทีมกำลังลุ้น 3 แชมป์ แต่หลังจบซีซั่นค่อยคิดเรื่องนี้ใหม่อีกครั้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport