ลิเวอร์พูล-แมนซิตี้ หรือ อาร์เซน่อล!เอียน ไรท์ ฟันธงแชมป์พรีเมียร์ฯ

เอียน ไรท์ และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ คู่พ่อลูกขอสวมบทกูรูทำนาย 3 อันดับแรก พรีเมียร์ลีก เมื่อจบซีซั่นจะเป็นทีมไหนบ้าง

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 มากสุด แม้ใจจริงอยากเชียร์ให้ "ปืนใหญ่" เข้าป้ายหลังเกมล่าสุดเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ก็ตาม

ในเวลานี้ ลิเวอร์พูล ยังนำเป็นจ่าฝูงมี 51 คะแนนจาก 23 นัด ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับสอง เล่นไป 22 นัด มี 49 คะแนน ส่วน อาร์เซน่อล อยู่ที่ 3 มี 49 คะแนนเท่ากันจาก 23 เกม แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง "เรือใบสีฟ้า" 

เมื่อถูกถามว่า 3 อันดับแรกตามลำดับของ พรีเมียร์ลีก เมื่อจบซีซั่นจะเป็นทีมไหนบ้างนั้น ไรท์ ให้คำตอบกับรายการ พรีเมียร์ลีก โปรดักชั่นส์ ว่า "ผมอยากให้เป็น อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ แต่คุณทำไม่ได้"

"มันคงโง่จริงๆ ถ้าบอกแบบนั้น เพราะ แมนฯ ซิตี้ เมื่อดูจากประสบการณ์ของพวกเขา ความจริงที่ว่าพวกเขามีนักเตะทุกคนที่ฟิตสมบูรณ์ ผมคงจะโง่มากถ้าพูดแบบนั้น ถึงแม้อยากให้มันเกิดขึ้นก็ตาม คุณต้องยอมรับว่า แมนฯ ซิตี้ คงจะคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ" ไรท์ เผย

ด้าน ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ลูกชายบุญธรรมของ ไรท์ ซึ่งเคยเล่นเป็นกองหน้าให้กับ "เรือใบสีฟ้า" แสดงความเห็นถึง 3 อันดับแรกตามลำดับว่า "แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล คุ้นเคยกับการลุ้นแชมป์ ส่วน อาร์เซน่อล เพิ่งแค่ครั้งเดียว" 

"นอกจากนั้นจากการที่ฟุตบอลถ้วยรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังกำลังจะกลับมา ทำให้กับการที่ อาร์เซน่อล มีนักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย ผมเลยไม่คิดว่า พวกเขาจะมีขุมกำลังแนวลึกที่พอได้ลุ้นแชมป์ไปตลอดทาง" ไรท์-ฟิลลิปส์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport