ผลงานน่ากุมขมับ! เกร็ดสุดเลวร้ายหลัง เชลซี พ่าย วูล์ฟส์ คารัง

ยังไม่ฟื้นจากอาการไข้ สำหรับ เชลซี หลังล่าสุดพวกเขาแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-4 คารัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนทำให้ตอนนี้พวกเขาหล่นไปอยู่ที่ 11 ของตารางคะแนน

นอกจากฟอร์มการเล่นและผลงานที่น่าผิดหวังแล้วนั้น ความปราชัยจากนัดล่าสุดก็ยังส่งผลให้เกิดเกร็ดบางอย่างที่เลวร้ายตามมาอีก ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ถือเป็นสิ่งที่จะทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เจอกับความกดดันมากขึ้นตามไปด้วย

- ช้ำแตะหลักเร็ว

จนถึงตอนนี้ เชลซี ลงเล่นเกมลีกประจำฤดูกาล 2023-24 ไปแล้ว 23 นัด แต่พวกเขาก็ต้องพบกับความปราชัยแตะหลัก 10 เกมเข้าไปแล้ว ขณะที่ซีซั่นก่อนในยุคของ แกรม พ็อตเตอร์ นั้น เชลซี แพ้ในลีกแตะเลข 2 หลักตอนลงเล่นเกมลีกนัดที่ 28 ของฤดูกาล

ผลการแข่งขันจากนัดล่าสุดทำให้ เชลซี แพ้ใน พรีเมียร์ลีก ถึงเลข 2 หลักเร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของทีม หากนับกันที่จำนวนเกมที่ลงเล่นด้วย โดยอันดับ 1 คือตอนฤดูกาล 1993-94 ที่พวกเขาปราชัยในลีกถึงหลัก 10 นัด ตอนที่ลงเล่นไปแค่ 18 เกม

- เสียท่า

ด้วยความที่ เชลซี มีชื่อชั้นเหนือกว่าและมีขุมกำลังแข็งแกร่งกว่า วูล์ฟส์ อยู่เสมอในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้ เชลซี ไม่ค่อยพลาดท่าให้กับ วูล์ฟส์ เวลาได้ลงเล่นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่เกมล่าสุดก็ทำให้พวกเขาแพ้ "หมาป่า" คาบ้านในการเล่นระดับลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 1979 เป็นต้นมา โดยตอนนั้น วูล์ฟส์ เอาชนะไป 2-1

ยิ่งไปกว่านั้น นี่ยังถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1974-75 ที่ เชลซี แพ้ให้กับ วูล์ฟส์ ในลีกทั้งเกมเหย้าและเกมเยือนด้วย โดยซีซั่นนั้น เชลซี แพ้คาบ้านไปก่อน 0-1 และพอถึงคิวไปเยือน วูล์ฟส์ พวกเขาก็พ่ายแบบเละเทะ 1-7 ก่อนที่ เชลซี จะจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับรองสุดท้ายของตารางคะแนนและต้องตกชั้น

- เกมรับหมดสภาพ

นี่นับเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้เข้าไปแล้วที่ทีมของ โปเช็ตติโน่ เสียประตูกับการลงเล่นในลีกอย่างน้อย 4 ลูกเป็นจำนวน 2 เกมติดต่อกัน เพราะก่อนลงเล่นเกมนี้พวกเขาเพิ่งแพ้ ลิเวอร์พูล 1-4 ส่วนหนแรกในซีซั่นนี้ที่ เชลซี เสียประตูในลีก 4 ลูกเป็นจำนวน 2 เกมติดต่อกันนั้นคือวันที่พวกเขาเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-4 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ต่อด้วยการแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-4

ที่มันน่าตกใจก็คือในยุคของ โปเช็ตติโน่ ทีมดังของกรุงลอนดอนเสียประตูในลีกรัวๆ แบบนั้นไปแล้ว 2 ครั้ง ทั้งที่ก่อนถึงฤดูกาลปัจจุบันนั้น ครั้งสุดท้ายที่ เชลซี เสียประตูในลีกอย่างน้อย 4 ลูกเป็นจำนวน 2 เกมติดต่อกันเป็นอย่างต่ำมันต้องย้อนไปถึงช่วงเดือนธันวาคม ปี 1989 เลย โดยตอนนั้นพวกเขาเสียประตูเยอะ 3 เกมติดด้วยซ้ำ ประกอบด้วยการพ่าย วิมเบิลดัน 2-5, พ่าย ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 2-4 ตามด้วยการโดน ลิเวอร์พูล อัดไป 2-5


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport