ทางการ!ฟอเรสต์ ยืมวันเดอร์คิดโปรตุเกส-พ่วงออปชั่นซื้อขาด

เสริมทัพต่อเนื่อง! ฟอเรสต์ ยืม โรดริโก้ ริเบยโร่ หอกวันเดอร์คิดโปรตุเกส มาใช้งานจนจบซีซั่น พ่วงออปชั่นซื้อขาด 12 ล้านยูโร หลังก่อนหน้านี้ก็เพิ่งยืม โจวานนี่ เรย์น่า ดาวรุ่งอเมริกัน มาใช้งานเช่นกัน

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันยืมตัว โรดริโก้ ริเบยโร่ กองหน้าดาวรุ่งชาวโปรตุกีส มาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของตลาดนักเตะหน้าหนาว

ริเบยโร่ วัย 18 ปี เซ็นสัญญามาเล่นให้ "เจ้าป่า" แบบยืมตัวจนจบฤดูกาล 2023/24 โดยมีเงื่อนไขสามารถซื้อขาดได้ที่ค่าตัว 12 ล้านยูโร (ประมาณ 456 ล้านบาท) และเจ้าตัวจะได้สวมเสื้อหมายเลข 37 ลงเล่นให้ ฟอเรสต์ ในช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้

ริเบยโร่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองของวงการลูกหนังโปรตุเกส หลังขึ้นชั้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อปี 2022 ก่อนได้ประเดิมสนามในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนมีนาคมในปีเดียวกันนั้น

หัวหอกดาวโรจน์ เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมเด็กของ สปอร์ติ้ง ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ รายการ ยูฟ่า ยูธ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังทำไป 6 ประตูจาก 9 นัด รวมทั้งติดทีมชาติโปรตุเกส ทีมเด็กมาตั้งแต่รุ่นยู-16, ยู-17, ยู-19 และ ยู-20 ในเวลานี้ 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทีม "เจ้าป่า" ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 16 ใน พรีเมียร์ลีก ก็เพิ่งยืมตัว โจวานนี่ เรย์น่า กองกลางดาวรุ่งชาวอเมริกัน มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนจบฤดูกาลนี้ โดยไม่มีออปชั่นซื้อขาดแต่อย่างใด


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport