ซาก้า-เชซุส ฮอตทั้งคู่! เกร็ดหลังเกม อาร์เซน่อล บุกเชือด ฟอเรสต์

ทำผลงานได้ตามเป้าหมายสำหรับ อาร์เซน่อล หลังจากล่าสุดพวกเขาบุกไปชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา โดยถือว่าพวกเขาต้องลุ้นเหนื่อยนิดหน่อยเพราะนำไปก่อน 2 ลูก แต่มาโดนเจ้าถิ่นตีตื้นในนาทีที่ 89

ผลการแข่งขันที่ออกมาไม่ได้แค่ทำให้ อาร์เซน่อล ลดช่องว่างจาก ลิเวอร์พูล ที่เป็นจ่าฝูงเหลือเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น แต่มันยังมีเกร็ดที่น่าประทับใจหลายอย่างสำหรับทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ด้วย ลองไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

- นอกบ้านก็ไม่หวั่น

ชัยชนะนัดล่าสุดทำให้ อาร์เซน่อล เก็บแต้มกับการเล่นในฐานะทีมเยือนประจำฤดูกาลนี้ได้ 20 แต้มเข้าไปแล้ว ซึ่งหากนับเฉพาะทีมจาก พรีเมียร์ลีก ด้วยกันแล้วนั้น มันมีเพียง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เก็บแต้มนอกบ้านได้มากกว่าพวกเขา หลังทั้ง 2 ทีมนั้นโกยไป 22 แต้ม

ขณะเดียวกัน ทีมของ อาร์เตต้า ก็ถือเป็นทีม พรีเมียร์ลีก ที่เสียประตูกับการเล่นนอกบ้านน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำซีซั่นนี้ด้วย หลังเพิ่งโดนยิงไปแค่ 11 ลูก โดยที่ 1 ได้แก่ ลิเวอร์พูล ที่โดนเจาะตาข่ายไป 10 หน

- ซาก้า ความหวังหลัก

ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า บูกาโย่ ซาก้า คือหนึ่งในคีย์แมนของ อาร์เซน่อล ยุคปัจจุบัน หลังจากเขาทำผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ โดยประตูที่เขาทำได้ในนัดล่าสุดถือเป็นลูกที่ 10 ที่เขาทำได้จากการลงเล่นทุกรายการในซีซั่นนี้ ซึ่งถ้านับรวมกับการแอสซิสต์เข้าไปด้วยก็ต้องบอกว่าเขามีความสำคัญกับเกมรกของทีมอย่างมากเพราะฤดูกาลนี้เจ้าตัวทำไปแล้ว 12 แอสซิสต์จากการลงสนามในทุกรายการ

นั่นทำให้ ซาก้า ถือเป็นนักเตะคนแรกของ อาร์เซน่อล นับตั้งแต่ปี 2017 ที่สามารถทำได้อย่างน้อย 10 ประตูและ 10 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในทุกรายการเป็นจำนวน 2 ซีซั่นติดต่อกัน โดยคนสุดท้ายก่อนหน้าเขาที่ทำแบบนั้นได้คือ อเล็กซิส ซานเชซ ที่เคยทำได้ 3 ฤดูกาลรวด นับตั้งแต่ซีซั่น 2014-15, 2015-16 และ 2016-17

- เชซุส ซัดเกือบครบ

หลังจากทำประตูในเกมลีกไม่ได้มา 4 นัดติดต่อกัน เชซุส ก็คลำประตูเจออีกครั้งหลังเป็นคนช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ในเกมนี้ และนั่นก็ทำให้ตอนนี้เขาทำประตูใส่คู่แข่งกับการเล่นเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ไปได้แล้วถึง 29 ทีมจากคู่ต่อสู้ 31 รายที่เขาเคยเผชิญหน้าด้วย หรือก็คือคิดเป็น 94 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

สำหรับ 2 รายที่รอดจากการตกเป็นเหยื่อของ เชซุส นั้น ทีมหนึ่งได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ดาวเตะเลือดแซมบ้าเคยเผชิญหน้าด้วย 2 หน ส่วนอีก 1 ทีมคือ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ โดยที่ เชซุส เคยเจอกับอีกฝ่ายในเกม พรีเมียร์ลีก 1 ครั้ง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport