เห็นด้วยไหม?อดีตสตาร์ร้อง ลิเวอร์พูล เปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์สดุดี เจอร์เก้น คล็อปป์

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงเรียกร้องให้สโมสรเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์เพื่อเป็นเกียรติแก่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดนายใหญ่ชาวเยอรมันที่ประกาศอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้

คล็อปป์ สร้างความตกตะลึงให้กับนักเตะ และแฟนบอล หงส์แดง ด้วยการประกาศแบบปุบปับขออำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้โดยให้เหตุผลว่าหมดพลังในการคุมทีมแล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว กูรูบางรายระบุว่า ลิเวอร์พูล ควรสร้างรูปปั้นของ คล็อปป์ ตั้งหน้าสนาม แอนฟิลด์ เพื่อตอบแทนที่เขานำความสำเร็จมามอบให้ทีม

อย่างไรก็ดี ฟาวเลอร์ ลงความเห็นเมื่อ 28 ม.ค.ว่า หงส์แดง สมควรเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ฝั่ง ค็อป สแตนด์ เป็นชื่อของ คล็อปป์ แทนเนื่องจากเขามองว่าผู้จัดการทีมวัย 56 ปีอยู่ในระดับเดียวกับอดีตบิ๊กบอสของสโมสรอย่าง บิลล์ แชงค์ลีย์ , บ๊อบ เพสลีย์ และ เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช

"เจอร์เก้น คล็อปป์ จะถูกจดจำในฐานะผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีของ ลิเวอร์พูล และผมขอเรียกร้องให้สโมสรเปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเกมลูกหนังเป็น "เดอะ คล็อปป์" สำหรับเกมสุดท้ายของเขาที่ แอนฟิลด์" ฟาวเลอร์ ระบุเอาไว้ในคอลัมน์ของ เดอะ มิเรอร์

"ผมมองแบบนั้นเมื่อคุณคิดถึงบทบาทที่ตำนานอย่าง บิลล์ แชงค์ลีย์ , บ๊อบ เพสลีย์ และ เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช มีส่วนสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ ลิเวอร์พูล ในรอบ 65 ปีที่ผ่านมา"

"มันมีข้อถกเถียงที่น่าสนใจว่า คล็อปป์ คือเบอร์ 1 เขาได้แชมป์ทุกรายการในเวลาแปดปีนับตั้งแต่เขาย้ายมาที่สโมสรซึ่งตกต่ำอยู่นาน"

"เขาไม่ได้นำความสำเร็จมาสู่เมอร์ซีย์ไซด์เท่านั้น แต่เขานำความภาคภูมิใจ และแพสชั่นกลับมาสู่ชาวเมืองด้วย"



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport