ไม่ใช่แค่ เจอร์เก้น คล็อปป์!ลิเวอร์พูล ส่อเสีย3สตาร์หลังจบซีซั่น

ลิเวอร์พูล ส่อแววสะเทือนหนักเมื่อมีการคาดหมายว่าพวกเขาอาจเสียสามนักเตะกำลังสำคัญในซัมเมอร์นี้เช่นเดียวกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันที่ประกาศลาออกหลังจบซีซั่น

คล็อปป์ แถลงข่าวสะเทือนวงการฟุตบอลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วยการยืนยันว่าจะไปจากสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ หลังจากซีซั่นนี้สิ้นสุดลงโดยกุนซือวัย 56 ปีให้เหตุผลว่าหมดพลังแล้วหลังทำงานให้กับทีมดังของ พรีเมียร์ลีก มานานเก้าปี

อย่างไรก็ดี มีการวิเคราะห์กันว่า ลิเวอร์พูล อาจเสียสามสตาร์ที่ส่อแววย้ายสโมสรในซัมเมอร์นี้ด้วยเช่นกันซึ่งจะส่งผลเสียต่อทีมมากขึ้นไปอีกนอกเหนือจากการปราศจากยอดกุนซือชาวเมืองเบียร์

สำหรับสามดาวเตะดังกล่าวประกอบไปด้วย โม ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ ซึ่งน่าจะถึงเวลาตัดสินใจย้ายออกจาก แอนฟิลด์ หลังตกเป็นเป้าหมายสำคัญของสโมสรใน ซาอุดิ อาระเบีย

นอกจากนี้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ก็เป็นอีกสองรายที่เหลือสัญญากับสโมสรแค่ปีเดียวจนถึงปี 2025 และอาจย้ายสังกัดได้เช่นกัน

เป็นที่มองกันว่าแม้แบ็คขวาทีมชาติ อังกฤษ จะเป็นลูกหม้อของ ลิเวอร์พูล แต่ในวัยฉกรรจ์ 25 ปี และอยู่ในช่วงพัฒนาฝีเท้าได้อย่างรุดหน้าน่าจะทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมใหญ่จนยากที่เจ้าตัวจะคิดรับใช้สโมสรต่อไปจนรีไทร์

ในรายของ ฟาน ไดค์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลังย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ในปี 2018 ถึงขณะนี้กัปตัน หงส์แดง มีอายุ 32 ปีแล้วจึงอยู่ในช่วงปลายทางอาชีพสำหรับการค้าแข้งในระดับท็อป และอาจต้องย้ายออกไปโดย เร้ด แมชีน น่าจะลงทุนมองหาแผงหลังคนใหม่ให้ย้ายมาเป็นอนาคตของสโมสร 

ที่มาของข่าว www.sportbible.com/football/football-news/liverpool/liverpool-jurgen-klopp-exit-players-who-could-follow-475260-20240127


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport