แจ้งลูกทีมแล้ว!เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยพูดอะไรกับนักเตะหลังแถลงลาออก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันกับสื่อว่าบอกกับนักเตะเรียบร้อยแล้วหลังประกาศลาออกอย่างกระทันหันโดยเจ้าตัวเผยถึงคำพูดที่ระบุกับลูกทีมอย่างหมดเปลือกด้วย

คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมันสร้างความช็อกให้กับวงการลูกหนังเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยเขาแถลงข่าวเซอร์ไพรส์แบบปัจจุบันทันด่วนว่าจะลุกจากเก้าอี้นายใหญ่ทีม ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่นนี้

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 27 ม.ค.กุนซือวัย 56 ปีซึ่งเข้ามารับงานกับสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ เมื่อปี 2015 เผยกับสื่อว่าบอกกับนักเตะเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะไปจากทีมหลังจบซีซั่นนี้

"นักเตะไม่ได้ถามอะไรมากมาย ผมคุยกับพวกเขาทั้งหมดร่วมกัน และจากนั้นเราคุยกันอีกนิดหน่อย เรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกันมาก" คล็อปป์ กล่าว

"ปกติแล้วเมื่อผู้จัดการทีมอยู่ในห้องแต่งตัว และบอกว่าเขาถูกไล่ออก มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเพราะเราประสบความสำเร็จร่วมกัน ดังนั้นมันจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมความรับผิดชอบของผมจึงสูงมาก"

"เรามีสถานการณ์เมื่อปีก่อน และผมคิดว่าผู้จัดการทีมมากมายจะโดนไล่ออก มันไม่มีความตั้งใจอะไรแบบนั้น และความรับผิดชอบของผมสูงขึ้น ดังนั้นเมื่อมีอะไรที่ไม่ถูกต้อง ผมจึงต้องบอก"

ด้าน ดิ แอธเลติก ขยายความถึงรายละเอียดการพูดคุยกันระหว่าง คล็อปป์ กับลูกทีมว่า "ขณะที่คุยกับนักเตะช่วงสั้นๆ คล็อปป์ กล่าวแบบติดตลกว่าการลาออกของเขาเป็นความผิดของนักเตะเพราะ ลิเวอร์พูล ผงาดขึ้นมาเร็วเกินไปจนเขารู้สึกว่าต้องยื่นไม้ต่อให้กับคนอื่น เขาพูดถึงนักเตะเยาวชน ขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม และการพา ลิเวอร์พูล ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ดี"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport