เคลื่อนไหวคนแรก!เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เปิดใจหลังเจ้านายประกาศไขก๊อก

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เปิดปากให้สัมภาษณ์ในฐานะขุนพลทีม หงส์แดง รายแรกหลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมขาวเยอรมันประกาศข่าวช็อกขอลาออกหลังจบซีซั่นนี้

คล็อปป์ สร้างความฉงนให้กับสาวก เดอะ ค็อป ด้วยการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าจะอำลาสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ ทันทีที่จบซีซั่นนี้หลังกุมบังเหียน เร้ด แมชีน มานานเก้าปี

แม้จะมีสัญญากับสโมสรจนถึงปี 2026 แต่ คล็อปป์ ตัดสินใจสละเก้าอี้หลังพาทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ประสบความสำเร็จทุกรายการแล้วทั้งการพาทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก และได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีเมื่อปี 2020

ต่อข่าวที่ตกตะลึง ล่าสุด ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล รายแรกที่ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรหลังจากเจ้านายประกาศข่าวช็อก

"มันทำใจลำบากเพราะผู้จัดการทีมมีความหมายต่อพวกเรามาก รวมทั้งสโมสรและ พรีเมียร์ลีก โดยรวม แต่เขาตัดสินใจแล้วเพื่อตัวเองและครอบครัว มันทำใจลำบากเสมอสำหรับกรณีแบบนี้" ฟาน ไดค์ เอ่ยเมื่อ 27 ม.ค.

ต่อประเด็นที่ คล็อปป์ แจ้งข่าวดังกล่าวกับนักเตะ สตาร์ดัตช์เสริมว่า "ใช่ เขาบอกกับเราเป็นการส่วนตัว เราทุกคนอยู่รวมกัน เป็นอย่างที่ผมบอกว่ามันยากจะทำใจ แต่เราใส่ใจถึงการทำงานเป็นหลัก"

"เราต้องตั้งเป้าถึงความสำเร็จทุกชิ้นในปีนี้ ทำไมเราจะไม่พยายามจบซีซั่นอย่างดีที่สุดเพื่อฉลองร่วมกับเจ้านายล่ะ?"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport