ทางการ!เวสต์แฮม คว้า คาลวิน ฟิลลิปส์-เปิดสัญญา,เบอร์เสื้อ

ชูเสื้อเรียบร้อย! เวสต์แฮม เปิดตัว คาลวิน ฟิลลิปส์ หลังยืมมาจาก แมนฯ ซิตี้ ขณะที่เจ้าตัวรับดีใจมาซบ "ขุนค้อน" ประกาศลั่นขอช่วยทีมใหม่เต็มที่

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันคว้าตัว คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษ มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมศึก พรีเมียร์ลีก ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคม

มิดฟิลด์วัย 28 ปี จะได้สวมเสื้อหมายเลข 11 ให้กับ เวสต์แฮม ส่วนในสัญญายืมตัวไม่มีเงื่อนไขซื้อขาด และ "ขุนค้อน" จะเป็นฝ่ายจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะซึ่งตกอยู่ที่สัปดาห์ละราว 130,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.85 ล้านบาท) 

ฟิลลิปส์ จำเป็นต้องมองหาทีมใหม่เพื่อโอกาสติดทีมชาติอังกฤษ ไปทำศึกฟุตบอลยูโร 2024 ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังตกเป็นตัวสำรองยาวกับต้นสังกัดตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2022 ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,025 ล้านบาท) 

ฟิลลิปส์ เผยหลังเปิดตัวกับ "ขุนค้อน" ว่า "ผมดีใจมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ มีการคาดเดากันมาตลอดมากมายเกี่ยวกับตัวผมที่จะย้ายมาเล่นให้ เวสต์แฮม ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นมาก มีอะไรมากมายให้ตั้งตารอคอยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลสำหรับสโมสร และผมแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม"

"พวกเรามีกลุ่มนักเตะที่น่าเหลือเชื่ออยู่ที่นี่ หากผมสามารถเข้ามาและเพิ่มคุณภาพที่ผมรู้ว่าตัวเองสามารถทำได้ ผมมั่นใจว่าเราสามารถทำให้แฟนบอล เวสต์แฮม ตื่นเต้นได้มากมายระหว่างตอนนี้จนถึงสิ้นสุดฤดูกาล" ฟิลลิปส์ ทิ้งท้าย

ในเวลานี้ เวสต์แฮม รั้งอันดับ 6 ของตาราง พรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 21 นัด เก็บได้ 35 คะแนน และ ฟิลลิปส์ ก็มีโอกาสจะลงเล่นนัดแรกให้ต้นสังกัดใหม่ในเกมรับมือ บอร์นมัธ วันพฤหัสบดีที่ 1 ก.พ.นี้

 


ที่มาของภาพ : westham
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport